Môi trường

Bến Tre: Người dân lại chặn đường vào bãi rác An Hiệp

Đoàn Xá 11/07/2024 13:21

Do bãi rác bốc mùi hôi thối khó chịu, nhiều người dân ở huyện Ba Tri sinh sống gần bãi rác An Hiệp đã chặn xe chở rác tập kết về đây.

Sáng ngày 11/7, một số người dân ở huyện Ba Tri (tỉnh Bến Tre) đã ngăn chặn xe chở rác di chuyển vào bãi rác An Hiệp (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre). Nguyên nhân được xác định là do bãi rác trên tiếp tục bốc mùi hôi thối khiến người dân ở đây rất bức xúc.

Ông Trần Văn Lâm, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Ba Tri (tỉnh Bến Tre) cho biết, bãi rác An Hiệp khi hoạt động trở lại, thỉnh thoảng bốc mùi hôi thối, nên trong sáng nay (ngày 11/7), bà con đã chặn 4 xe chở rác không cho tập kết vào bãi rác này. Cũng theo ông Lâm, các ô chứa rác đầy đã được địa phương phủ bạt. Mấy ngày qua có mưa lớn khiến nước rỉ rác chảy xuống, mặc dù đã phun xịt nhưng vẫn bốc mùi hôi thối. Hiện lãnh đạo địa phương đã xuống khu vực này để gặp trực tiếp người dân để vận động họ không ngăn chặn xe chở rác.

Trước đó, khoảng tháng 7/2023, tình trạng mùi hôi thối cùng nước thải rò rỉ từ bãi rác An Hiệp đã buộc người dân phải chặn các xe chở rác di chuyển vào. Sau đó lực lượng chức năng đã phối hợp dùng nhiều biện pháp xử lý và cam kết không để xảy ra tình trạng trên. Tuy nhiên, tới nay tình trạng này lại tái diễn khiến người dân bức xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bến Tre: Người dân lại chặn đường vào bãi rác An Hiệp