Bệnh nhân chết sau 5 phút tiêm thuốc

Anh Tuấn 11/03/2016 08:25

Khoảng 21 giờ 30 phút ngày 8/3, một nữ bệnh nhân vào Bệnh viện đa khoa huyện Thường Xuân (Thanh Hoá) cấp cứu. Tại đây, nữ bệnh nhân được bác sĩ tên Dũng tiêm thuốc nhưng ngay sau đó thì lên cơn co giật và chết sau 5 phút tính từ thời điểm mũi kim được rút ra khỏi cơ thể…

Bệnh nhân chết sau 5 phút tiêm thuốc

Bệnh viện đa khoa huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) nơi xảy ra vụ việc.

Anh Hà Văn Quê - chồng nạn nhân Lương Thị Hương (42 tuổi, trú tại thôn Minh Ngọc, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) kể: Vào chiều ngày 8/3, vợ anh có đi giao lưu, tọa đàm ngày Quốc tế phụ nữ. Đến khoảng 19h cùng ngày, chị Hương trở về nhà và lên cơn đau bụng nên nói với chồng đưa xuống Bệnh viện đa khoa huyện Thường Xuân khám. Chị Hương nhập viện khoảng 21h30 ngày 8/3. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhân bị đau dạ dày, phải nhập viện và được truyền dịch. “Sau khi truyền được khoảng 2/3 chai dịch thì vợ tôi kêu, thấy bụng đau nhiều hơn”- anh Quê nói.

Trước tình trạng bệnh tình của vợ nặng thêm, anh Quê chạy vội vã chạy sang phòng trực gọi bác sĩ tên Dũng đến khám cho chị Hương. Bác sĩ Dũng mang theo một xilanh chứa sẵn thuốc bên trong sang tiêm cho chị Hương. Khi vừa rút kim tiêm ra, ngay lập tức người chị Hương lên cơn co giật. “Vợ tôi lên cơn co giật rất mạnh, kêu cứu rằng: “Bác sĩ ơi! Tôi không thở được”. Bác sĩ Dũng trấn an. “Chị cố gắng hít thở đều và sâu vào”. Song, vợ tôi trợn mắt lên, tỏ ra bất lực với sinh mệnh của mình. Bác sĩ Dũng vứt xilanh xuống nền nhà rồi bế vợ tôi xuống phòng cấp cứu”- anh Quê khẳng định.

Điều đau đớn nhất đã xảy đến. Bệnh nhân Hương được đưa xuống phòng cấp cứu sau khoảng 5 phút thì chết. Gia đình bệnh nhân Hương tỏ ra rất bức xúc nên kéo đến Bệnh viện đa khoa huyện Thường Xuân yêu cầu lãnh đạo bệnh viện phải trả lời về nguyên nhân dẫn tới cái chết của chị Hương. Anh Lương Xuân Chính (em ruột bệnh nhân Hương) cho biết: “Tôi gặp bà Hằng - PGĐ Bệnh viện đa khoa huyện Thường Xuân yêu cầu bệnh viện trả lời về nguyên nhân dẫn tới cái chết của chị tôi. Bà Hằng không trả lời và khuyên gia đình bình tĩnh. Tôi nói nếu không trả lời, tôi sẽ báo cáo công an.

Bà Hằng nói: “Anh thích báo công an thì cứ báo”. Khoảng 2h sáng ngày 9/3, tôi sang Công an huyện Thường Xuân báo cáo vụ việc. Toàn bộ thuốc điều trị cho chị tôi đều được niêm phong lại, kể cả chai dịch truyền và xilanh có chứa thuốc tiêm mà bác sĩ đã tiêm cho chị tôi”.

Chồng bệnh nhân Hương tỏ ra nghi ngờ: “Có thể bác sĩ đã tiêm nhầm thuốc cho vợ tôi nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc này. Tôi yêu cầu bệnh viện phải trả lời thấu đáo về nguyên nhân cái chết của vợ tôi. Nếu bác sĩ tiêm nhầm thuốc dân đến cái chết của Hương thì đề nghị cơ quan xử lý nghiêm minh trước pháp luật”.

Sau khi chị Hương chết tại Bệnh viện đa khoa huyện Thường Xuân, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành mổ tử thi để tìm nguyên nhân.

Về việc này, ông Cầm Bá Thể- Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thường Xuân nói: “Hiện tôi đang đi họp ở Thanh Hóa. Các anh cứ điện xuống Phòng nghiệp vụ y thuộc Sở Y tế để nắm thông tin?”. Cũng theo chồng nạn nhân, Bệnh viện đa khoa huyện Thường Xuân đã hỗ trợ 30 triệu đồng tiền mặt để gia đình lo hậu sự cho chị Hương. Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra về nguyên nhân dẫn tới cái chết của chị Hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh nhân chết sau 5 phút tiêm thuốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO