Bệnh nhân nhiễm Covid-19 là công an quận Tân Phú tổn thương phổi, phải đặt ECMO

Thanh Giang 08/06/2021 14:53

Ngày 8/6, thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cho hay, bệnh viện có tiếp nhận bệnh nhân BN8944 (công an quận Tân Phú) chuyển đến từ Bệnh viện Công an trong tình trạng suy hô hấp.

BN 8944 nhập vào khoa Hồi sức tích cực người lớn. Tại đây bệnh nhân được thở máy xâm lấn, xem xét chỉ định đặt ECMO (tim phổi nhân tạo).

Tuy nhiên, do Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đang điều trị 17 ca viên phổi cần thở máy, lọc máy cùng 3 ca nặng được điều trị đặt ECMO, vì vậy BN8944 được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy.

Cán bộ công an quận Tân Phú bị nhiễm Covid-19 từng trực chốt Bệnh viện Quận Tân Phú. Ảnh: HCDC

Trước đó, ngày 6/6, bệnh nhân được xác định là nghi nhiễm với Covid-19 khi đi khám tại Bệnh viện Công an TP HCM. Được biết, ngày 1/6, bệnh nhân này đã được lấy mẫu xét nghiệm và phát sinh triệu chứng ban đầu.

Theo điều tra dịch tễ, cán bộ công an này có tham gia trực chốt bảo vệ Bệnh viện quận Tân Phú. Ngoài ra, từ ngày từ 28/5 đến 31/5, cán bộ trên trực tại chốt khu dân cư.

Ngay sau khi nhận thông tin trên, ngành y tế tiến hành điều tra dịch tễ các trường hợp liên quan. Người vợ đi của BN8944 cũng được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm của người vợ dương tính nCoV, được Bộ Y tế công bố là BN8945.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh nhân nhiễm Covid-19 là công an quận Tân Phú tổn thương phổi, phải đặt ECMO

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO