Bệnh viện Đa khoa Cái Nước: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

THẾ TRÂN 16/08/2023 18:00

Những năm qua, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Cái Nước (huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) luôn luôn đổi mới kỹ thuật, nâng cao chất lượng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ y bác sĩ... nhằm chăm sóc tốt sức khoẻ cho người dân địa phương.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Duyên, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cái Nước cho biết, Bệnh viện Đa khoa Cái Nước được xây dựng với mô hình hạng II, được Sở Y tế tỉnh Cà Mau phân bổ 480 giường theo kế hoạch, thực kê 690 giường, cơ cấu tổ chức gồm 8 phòng, 15 khoa lâm sàng và 6 khoa không giường bệnh. Có chức năng chăm lo, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Từ nhiều năm nay, bệnh viện đã triển khai, thực hiện các kỹ thuật mới, hiện đại trong công tác thăm khám, điều trị bệnh. Trong đó, phải kể đến lĩnh vực Ngoại khoa và Sản khoa của đơn vị có nhiều bước tiến mới. Về Ngoại khoa, đơn vị đã triển khai kỹ thuật phẩu thuật cắt túi mật, khâu lổ thủng dạ dày... và lĩnh vực Sản khoa đã thực hiện mổ nội soi u nang buồng trứng, thai ngoài tử cung...

Nhân viên y tế của Bệnh viện Đa Khoa Cái Nước kiểm tra huyết áp cho bệnh nhân.
Nhân viên y tế của Bệnh viện Đa Khoa Cái Nước kiểm tra huyết áp cho bệnh nhân.

Ông Nguyễn Văn Trọng, ngụ huyện Phú Tân (Cà Mau) cho biết: “Chất lượng thăm khám bệnh của Bệnh viện Đa khoa Cái Nước rất tốt. Đội ngũ nhân viên, y bác sĩ của bệnh viện đều tận tâm, tận tình với bệnh nhân. Mỗi lần khám bệnh ở đây tôi rất an tâm vì được bác sĩ tư vấn rất nhiệt tình, khám bệnh kỹ lưỡng”.

Cùng với đó, đội ngũ y, bác sĩ phục vụ ở Khoa cấp cứu của đơn vị được đào tạo bài bản, đạt tiêu chuẩn theo quy định. Hiện Khoa cấp cứu có đầy đủ bác sĩ chuyên khoa 1, chuyên khoa 2 và trang thiết bị được trang bị đầy đủ, kịp thời thực hiện cấp cứu cho những tình huống cứu người khẩn cấp.

“Hầu hết những trường hợp được đưa vào viện cấp cứu, bệnh viện thực hiện đầy đủ các kỹ thuật theo danh mục kỹ thuật quy định của Bộ Y tế, có rất ít trường hợp phải chuyển lên tuyến trên. Nhiều trường hợp nguy kịch như sốc nhiễm trùng, ngộ độc cá nóc, ngộ độc sam..., bệnh viện đều cứu chữa thành công. Hiện Bệnh viện Đa khoa Cái Nước đã triển khai kỹ thuật đặt huyết áp động mạch xâm lấn, đặt catheter Tỉnh mạch trung tâm, để theo dõi và điều trị người bệnh”, bác sĩ Duyên cho biết.

Phòng mổ của đơn vị được trang bị đầy đủ trang thiết bị, tay nghề của y bác sĩ được nâng cao.
Phòng mổ của đơn vị được trang bị đầy đủ trang thiết bị, tay nghề của y bác sĩ được nâng cao.

Theo bác sĩ Duyên, Bệnh viện Đa khoa Cái Nước luôn chú trọng đến nguồn lực y tế, đơn vị luôn đổi mới công tác điều trị bệnh. Thường xuyên đưa cán bộ đi đào tạo, nâng cao trình độ, trong đó chú trọng phát triển nguồn lực ở lĩnh vực ngoại thần kinh, ngoại tiết niệu... Trong tương lai, Bệnh viện Đa khoa Cái Nước sẽ nỗ lực, phấn đấu nâng lên bệnh viện hạng 1.

“Lượng bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Cái Nước thăm khám khá đông so với nhiều bệnh viện trong khu vực, gần như đi đầu trong hệ thống bệnh viện công lập. Trung bình mỗi ngày, chúng tôi tiếp nhận thăm khám cho khoảng 700 - 800 lượt bệnh nhân”, bác sĩ Duyên cho hay.

Điểm mới trong công tác điều trị bệnh ở Bệnh viện Đa khoa Cái Nước là lọc thận nhân tạo. Đây được xem là bước tiến mới của đơn vị, khi lần đầu tiên 1 bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã có đủ điều kiện về trang thiết bị để điều trị lọc thận nhân tạo cho bệnh nhân. “Việc này đã đem lại nhiều lợi ích cho người dân. Bởi trước giờ, mỗi khi chạy thận, bệnh nhân phải vượt quảng đường dài để đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, rồi phải thuê nhà ở rất tốn kém và bất tiện. Giờ, ở địa phương đã triển khai được phương pháp điều trị, nên bà con về đây chữa trị ngày một đông do thuận tiện đi lại và đỡ gánh nặng về chi phí nên có nhiều thuận lợi cho người dân”, bác sĩ Duyên nhấn mạnh.

Bác sĩ Trịnh Hoà Đượm, Trưởng khoa Lọc máu, Bệnh viện Đa khoa Cái Nước thăm khám cho bệnh nhân mắc bệnh suy thận đang lọc máu tại đơn vị.
Bác sĩ Trịnh Hoà Đượm, Trưởng khoa Lọc máu, Bệnh viện Đa khoa Cái Nước thăm khám cho bệnh nhân mắc bệnh suy thận đang lọc máu tại đơn vị.

Bác sĩ Trịnh Hoà Đượm, Trưởng khoa Lọc máu, Bệnh viện Đa khoa Cái Nước cho biết: “Hiện tại Khoa tiếp nhận điều trị cho 67 bệnh nhân. Về chất lượng điều trị ở khoa rất tốt, lượng bệnh tập trung về đây điều trị khá đông. Nếu như năm 2022, chúng tôi chỉ tiếp nhận điều trị cho khoảng 40 bệnh nhân thì nay, con số này đã tăng lên gần gấp đôi, 67 trường hợp. Do điều kiện đi lại gần, thuận lợi nên bệnh nhân về đây điều trị đông, phòng bệnh sạch sẽ, đội ngũ nhân viên y tế niềm nở, tận tình. Đặc biệt, Ban Giám đốc của bệnh viện luôn tạo điều kiện thuận lợi để chúng tôi phát huy hết khả năng của mình trong công tác điều trị bệnh”.

Bác sĩ Duyên chia sẻ thêm, nhờ được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Sở Y tế, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Cái Nước và sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện nên những năm qua, Bệnh viện Đa khoa Cái Nước đã triển khai thực hiện đồng bộ các mục tiêu, nhiệm vụ của ngành, chỉ đạo công tác cải cách thủ tục hành chính, hướng tới sự hài lòng của nhân dân khi sử dụng các dịch vụ y tế, đáp ứng được nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn và các huyện lân cận.

Lĩnh vực xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh, trong 6 tháng đầu năm 2023, khoa xét nghiệm của bệnh viện đã đảm bảo nhận và trả kết quả xét nghiệm cho người bệnh rất kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả, nhiều xét nghiệm mới được triển khai góp phần cho công tác chẩn đoán và điều trị bệnh. Đặc biệt, các trường hợp chỉ định khẩn luôn được đơn vị xử trí nhanh, đảm bảo về chất lượng thăm khám và sự hài lòng của bệnh nhân. Hoạt động xét nghiệm được thực hiện tại đơn vị là 189.132 lượt, đạt 106%, tăng 19.2% so với cùng kỳ.

Bệnh viện Đa khoa Cái Nước luôn luôn đổi mới trong công tác khám, chữa bệnh để bắt kịp xu hướng trong thời kỳ hội nhập. Tin rằng, trong thời gian tới, bệnh viện sẽ được trang bị nhiều hơn nữa các trang thiết bị hiện đại, nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng kịp thời về công tác khám, chữa bệnh cho người dân địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Đa khoa Cái Nước: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO