Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh hoạt động trở lại

Hạnh Nguyên 09/06/2021 08:47

Sau khi “tê liệt” một ngày, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã hoạt động trở lại từ 6h sáng nay (9/6).

Do toàn bộ kết quả xét nghiệm của cán bộ, y bác sỹ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đều âm tính với virus SARS-CoV-2, vì thế Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh đã hoạt động trở lại. Bệnh viện bắt đầu khám cấp cứu và tiếp nhận bệnh nhân từ 6h sáng 9/6.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh hoạt động trở lại từ 6h sáng 9/6.

Trước đó, ngày 8/9, quá trình xét nghiệm sàng lọc định kỳ cho cán bộ, nhân viên và bệnh nhân tại bệnh viện đã phát hiện ông P.C.C.(57 tuổi, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh - BN 9117) dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân C. là người làm việc trong Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Ngay sau đó, ngành y tế cùng lực lượng chức năng đã tiến hành tạm dừng hoạt động và tổ chức xét nghiệm toàn bộ bệnh viện. Đồng thời khẩn cấp triển khai việc điều tra, truy vết các trường hợp có liên quan để cách ly và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ bệnh viện, bao gồm cả các F1 và các cán bộ, nhân viên bệnh viện, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Lấy mẫu xét nghiệm cho cán bộ, nhân viên bệnh viện.

Lực lượng hóa học Quân khu IV cũng điều động xe đặc chủng tiến hành phun khử khuẩn toàn khu vực bệnh viện. Được biết, hiện 3 ca nhiễm Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được chuyển đi Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để điều trị. Hiện không có ca bệnh Covid-19 nào điều trị tại bệnh viện.

Thông tin khác có liên quan, tối 8/9, Hà Tĩnh phát hiện thêm 3 ca dương tính với SARS- CoV-2. Các ca mới này là 3 mẹ con và là người nhà, F1 của bệnh nhân P.C.C (nhân viên Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh).

Lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho toàn bộ hộ dân ở thành phố Hà Tĩnh.
Lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho toàn bộ hộ dân ở thành phố Hà Tĩnh.

Cụ thể, 3 bệnh nhân là: N.T.H (SN 1980), P.P.N (SN 2005) và P.P.G (SN 2011), trú tại thôn Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh.

Từ 19h30 ngày 8/6, lực lượng chức năng đã thực hiện phong tỏa toàn bộ địa bàn thôn Trung Hòa để tập trung rà soát, xét nghiệm, khoanh vùng các trường hợp có liên quan. Bắt đầu từ 7h sáng nay (9/6), huyện Thạch Hà thiết lập vùng cách ly y tế tại 8 thôn của xã Tân Lâm Hương.

Tính đến thời điểm này, toàn huyện Thạch Hà đã có 5 ca mắc Covid-19, còn toàn tỉnh Hà Tĩnh có 13 ca.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh hoạt động trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO