Bệnh viện truyền hoá chất quá hạn cho bệnh nhân, Bộ Y tế vào cuộc

Đức Trân 26/06/2020 19:10

Chiều 26/6, trước thông tin Bệnh viện Truyền máu – Huyết học TP Hồ Chí Minh truyền hoá chất quá hạn cho bệnh nhân nhi, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có văn bản gửi tới Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh.

Tại công văn, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế Lương Ngọc Khuê đề nghị khẩn trương xác minh thông tin nói trên và yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Truyền máu – Huyết học TP HCM kiểm tra, xác minh, rà soát toàn bộ sự việc liên quan và xử lý sai phạm nếu có.

Đồng thời, đề nghị Sở Y tế TP HCM chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn quản lý và tiếp tục tăng cường thực hiện kiểm tra, giám sát các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện đúng các quy chế, quy định về công tác khoa dược, các quy định về dược lâm sàng trong bệnh viện và các quy định liên quan hiện hành của Bộ Y tế

Trước đó, ngày 24/6, người nhà bệnh nhi L.T.K.C. (4 tuổi, được chẩn đoán suy tủy) đã gửi phản ánh tới Bệnh viện Truyền máu - huyết học TP HCM. Nội dung phản ảnh cho rằng BV này đã cấp phát và cho bệnh nhi dùng thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250mg) hết hạn sử dụng.

Sau đó, bệnh viện đã dừng y lệnh và kiểm tra lại hạn sử dụng của thuốc nói trên. Kết quả ghi nhận 2 lọ thuốc (1 đã dùng hết và 1 đã dùng 1/3) cấp phát cho bệnh nhi có thời hạn sử dụng ghi trên nhãn là 1/2020. Trong khi đó, kiểm tra trên hệ thống phần mềm quản lý thuốc của bệnh viện cho thấy 2 lọ thuốc nói trên có hạn sử dụng là 11/2021.

Theo Sở Y tế TP HCM, Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP HCM đã tổ chức họp khẩn để nghiêm túc rút kinh nghiệm vụ việc và tạm đình chỉ công tác các cá nhân liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện truyền hoá chất quá hạn cho bệnh nhân, Bộ Y tế vào cuộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO