Pháp luật

Bị cáo Đặng Thị Hàn Ni bị đề nghị 1,5 - 2 năm tù

T.HẬU 01/03/2024 15:32

Bị cáo Đặng Thị Hàn Ni bị đề nghị mức án từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù, vì hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

W_tvs-va-dthn.jpg
Hai bị cáo Trần Văn Sỹ và Đặng Thị Hàn Ni tại tòa sơ thẩm.

Ngày 1/3, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" đối với hai bị cáo Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ.

Sau hơn nửa ngày xét xử, đại diện VKSND TP HCM đã trình bày quan điểm luận tội, trong đó đề nghị HĐXX sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Đặng Thị Hàn Ni mức án từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù; bị cáo Trần Văn Sỹ bị đề nghị mức án từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù.

Đại diện VKS nhận định, hai bị cáo Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ đã lợi dụng các quyền tự do dân chủ, thực hiện nhiều buổi livestream trên mạng, phát ngôn có nội dung bịa đặt dù biết rõ thông tin không đúng sự thật hoặc thông tin chưa được kiểm chứng.

Hai bị cáo cũng xúc phạm đến uy tín, danh dự cá nhân; đưa lên mạng xã hội những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của bà Nguyễn Phương Hằng (Giám đốc Công ty CP Đại Nam) và ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Hằng).

Nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, bị cáo Đặng Thị Hàn Ni cho biết, bị cáo đã nhận thức sâu sắc hành vi sai trái của mình, tự nhận thấy mình có lỗi và gửi lời xin lỗi đến tất cả mọi người. Trong khi đó, bị cáo Trần Văn Sỹ cũng thừa nhận hành vi phạm tội của mình và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Được biết, bà Hàn Ni và ông Sỹ cùng bị tạm giam từ ngày 24/2/2023, tính đến phiên xét xử này đã hơn một năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị cáo Đặng Thị Hàn Ni bị đề nghị 1,5 - 2 năm tù

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO