Bị dọa ‘dính’ đến vụ đánh bạc nghìn tỷ, bà cụ vội vã ‘vét’ sạch tiền để ‘cống nộp’ cho kẻ xấu

Đình Minh 27/10/2023 17:20

Bà cụ 60 tuổi ở Thanh Hóa bị một số điện thoại lạ gọi đến nói bà đang dính đến vụ án đánh bạc, cần rút hơn 200 triệu đồng để chuyển khoản cho chúng.

Ngày 27/10, tin từ Công an huyện Hà Trung cho biết, đơn vị vừa phối hợp với một phòng giao dịch trên địa bàn ngăn chặn một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà C. tạm dừng việc chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo sau cuộc nói chuyện với Công an.

Cụ thể, vào chiều ngày 25/10, bà V.T.C. (60 tuổi, trú thôn Đường Cát, xã Yến Sơn) bị một số điện thoại lạ gọi đến, tự xưng đang công tác tại Bộ Công an nói bà có 3,2 tỷ đồng trong ngân hàng và số tiền này liên quan đến một vụ đánh bạc nghìn tỷ. Kẻ này đe dọa, yêu cầu bà C. phải rút toàn bộ tiền tiết kiệm để chuyển vào tài khoản của hắn, nếu không, chúng sẽ về địa phương để bắt bà ra Hà Nội.

Quá sợ hãi về việc này, bà C. ngay lập tức đến phòng giao dịch Vietinbank chi nhánh huyện Hà Trung để rút toàn bộ hơn 207 triệu đồng để chuyển tiền cho kẻ lừa đảo. May mắn là lúc này, tại ngân hàng có một cán bộ Công an thấy bà có biểu hiện bất thường nên đã phối hợp cùng nhân viên ngân hàng làm việc, giải thích với bà C. rằng đây là vụ lừa đảo, đề nghị bà C. không chuyển tiền cho kẻ lạ mặt.

Sau quá trình tư vấn, thuyết phục, bà C. đã tin tưởng Công an và tạm dừng việc giao dịch, từ đó thoát được cú lừa hơn 200 triệu đồng.

Qua sự việc trên, Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo người dân không chuyển tiền và cung cấp thông tin cho người lạ qua điện thoại. Đơn vị khẳng định, tuyệt đối không có việc cán bộ Công an gọi điện, yêu cầu công dân phải chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng như trên bởi vì lực lượng tư pháp khi mời người dân đến làm việc đều có giấy mời hoặc giấy triệu tập, không bao giờ nhắn tin hay điện thoại.

Khi gặp phải những tình huống này, người dân cần bình tĩnh, không làm theo yêu cầu của kẻ xấu, mà phải báo ngay cho cơ quan Công an để hỗ trợ giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị dọa ‘dính’ đến vụ đánh bạc nghìn tỷ, bà cụ vội vã ‘vét’ sạch tiền để ‘cống nộp’ cho kẻ xấu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO