Bí thư chi bộ dân vận khéo, làm kinh tế giỏi

CẨM KỲ 21/06/2023 07:00

Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Trương Thế Cương (38 tuổi, trú tại thôn Tiến Hưng, xã Thạch Hưng, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương, được nhân dân tin yêu.

Ông Trương Thế Cương (ngoài cùng bên phải) trò chuyện cùng người dân.

Năm 2015, ông Cương được bà con tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Tiến Hưng. Ông đã cùng cán bộ thôn thường xuyên bám sát địa bàn, tuyên truyền đến người dân việc chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng và thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”…

Theo ông Cương, muốn người dân tin tưởng và làm theo, trước hết bản thân người cán bộ phải gương mẫu, luôn đi đầu trong mọi hoạt động để quy tụ sự đoàn kết trong Chi bộ, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Do đó, ông luôn chú trọng đến công tác vận động quần chúng bằng cách lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến chính đáng của nhân dân, từ đó tìm ra cách giải quyết thấu tình, đạt lý đối với các vấn đề nảy sinh trong quần chúng.

Ông Cương cho biết, khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới (NTM), thôn Tiến Hưng gặp không ít khó khăn do kinh tế của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều người chưa hiểu rõ về chương trình xây dựng NTM, còn có tư tưởng trông chờ, ỷ lại. “Trong quá trình xây dựng NTM, các hoạt động tuyên truyền được lồng ghép trong những buổi họp thôn, họp chi bộ, tranh thủ thời gian đến từng hộ gia đình tuyên truyền, vận động để mỗi người dân nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của chương trình xây dựng NTM” - ông Cương nói.

Và để tạo sự đồng thuận trong người dân về công cuộc xây dựng NTM, ông Cương đã tiên phong hiến hơn 100m2 đất và đóng góp tiền của, ngày công làm đường giao thông. Qua đó, đã góp phần lan tỏa phong trào rộng rãi trong khu dân cư, dần dần đường mở tới đâu là bà con sẵn sàng hiến đất, di dời hàng rào để nhường mặt bằng tới đó. “Từ năm 2018 đến nay, bà con thôn Tiến Hưng đã đóng góp gần 5 tỷ đồng, hàng nghìn ngày công và hiến hơn 5.000m2 đất để chỉnh trang khu dân cư. Toàn thôn đã xây dựng được 7 vườn mẫu, 100% tuyến đường được bê tông hóa, nhựa hóa” - ông Cương thông tin.

Nhờ công tác dân vận khéo, thôn Tiến Hưng đã được công nhận đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu vào năm 2022. Đời sống người dân ngày càng được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người hiện đạt trên 42 triệu đồng/năm.

Không chỉ tích cực trong vai trò Bí thư Chi bộ và Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn, ông Cương còn là một tấm gương điển hình về làm kinh tế giỏi của địa phương. Nhận thấy trên địa bàn thôn có nhiều tiềm năng nuôi trồng thủy sản, ông Cương đã thuê lại hơn 4ha mặt nước ở khu vực Đầm Sác Hà (thuộc thôn Tiến Hưng) đồng thời thuê máy móc để cải tạo và quy hoạch thành vùng sản xuất tập trung chăn nuôi tôm và cua nước lợ. Đến nay, ông đã có 2 ao nuôi tôm thẻ, 1 ao nuôi cua và 1 ao nuôi tôm sú. Bình quân mỗi năm, từ những ao tôm và cua đã đem lại doanh thu cho gia đình gần 800 triệu đồng, sau khi trừ các chi phí, thu lãi gần 300 triệu đồng.

Ông Lê Trung Liện - Bí thư Đảng ủy xã Thạch Hưng cho biết, với vai trò là người đứng đầu thôn Tiến Hưng, ông Trương Thế Cương luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và xác định rõ trách nhiệm của mình trước tập thể, thực sự là tấm gương sáng trong các phong trào của địa phương. “Ông Cương nhiều năm liền là đảng viên xuất sắc, Bí thư Chi bộ tâm huyết, trách nhiệm và là tấm gương điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế ở địa phương” - ông Liện nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư chi bộ dân vận khéo, làm kinh tế giỏi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO