Biển cấm xe máy di chuyển vào giờ cao điểm ở cầu vượt Lê Văn Lương – Láng Hạ chỉ để 'làm cảnh'

Lê Khánh 08/06/2022 11:44

Từ năm 2017, nhằm giảm tải lưu lượng phương tiện, tạo điều kiện cho xe buýt BRT lưu thông, Sở GTVT Hà Nội lắp đặt biển báo cấm xe máy trong các khung giờ cao điểm tại cầu vượt Lê Văn Lương – Láng Hạ. Song, đến nay nhiều người gần như đã quên mất sự xuất hiện của nó.

Để tạo điều kiện cho xe buýt nhanh BRT lưu thông thuận lợi, từ năm 2017, Sở GTVT Hà Nội đã cho cắm biển cấm xe máy trong khung giờ cao điểm (6h - 9h và 16h - 19h30) trên cầu vượt Lê Văn Lương – Láng Hạ.
Tuy nhiên, ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online vào 7h30 ngày 8/6 tại cầu vượt Lê văn Lương – Láng Hạ, có hàng trăm xe máy vẫn lấn vào đường BRT len lỏi di chuyển lên cầu vượt.
Hàng dài xe máy nối đuôi nhau đi lên cầu vượt.
Cô Nguyễn Thị Thu, người dân sinh sống gần cầu vượt chia sẻ, lưu lượng phương tiện qua lại trên tuyến đường này khá đông đúc. Đặc biệt, nếu di chuyển phía dưới cầu người dân sẽ phải đứng chờ đèn đỏ, vì vậy, dù có biển cấm nhưng hàng loạt phương tiện vẫn di chuyển lên trên cầu mà chẳng ai để ý đến biển cấm này.
Không những đi lên cầu vào giờ cấm, người dân còn đi vào làn BRT trước và sau khi lên, xuống cầu.
Phớt lờ biển báo trên cầu vượt người dân vẫn vi phạm đi lên cầu trong giờ cao điểm.
Chuyên gia giao thông Phan Lê Bình cho biết, dù có biển cấm nhưng hàng loạt xe máy vẫn ngang nhiên đi lên mà không phạt thì sẽ không thể giải quyết dứt điểm được. Nhưng nếu có cảnh sát giao thông chặn hai đầu cầu để xử phạt thì sẽ chẳng có phương tiện nào dám đi lên nữa.
“Cắm biển cấm là ngành giao thông cắm, nhưng lực lượng cảnh sát giao thông dường như không ủng hộ việc cấm đấy và không có động thái gì để kiểm soát. Như vậy là trống đánh xuôi, kèn thổi ngược thì chính sách không thể thực hiện được”, Chuyên gia giao thông Phan Lê Bình nhấn mạnh.
Theo Xí nghiệp xe buýt nhanh Hà Nội, từ trước tới nay, làn BRT không chỉ bị lấn chiếm trên cầu vượt mà trên toàn tuyến. Đây là vấn đề bức xúc nhưng cũng do ảnh hưởng của giao thông. Tuy nhiên, đơn vị vận hành vẫn nghiêm túc tuân thủ. "Nếu cấm triệt để được không ảnh hưởng đến làn thì hiệu quả của tuyến BRT sẽ tốt hơn rất nhiều, thời gian di chuyển nhanh hơn, hành khách không phải ngồi trên xe lâu. Di chuyển nhanh sẽ thành lợi thế của BRT và thu hút hơn cho vận tải công cộng"- Lãnh đạo Xí nghiệp xe buýt nhanh Hà Nội nhấn mạnh.
“Chúng tôi cũng đã có chuyên đề với cảnh sát giao thông và có báo cáo về vấn đề chiếm dụng. Các đội giao thông cũng đã ra quân xử lý mạnh vi phạm trên làn. Chính quyền cũng đã quan tâm, tạo điều kiện hết sức nhưng ý thức tham gia giao thông của người dân còn hạn chế. Mong người dân mỗi người cố gắng một chút. Để phương tiện công cộng ngày càng phát triển hơn”- Lãnh đạo Xí nghiệp xe buýt nhanh Hà Nội cho hay.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biển cấm xe máy di chuyển vào giờ cao điểm ở cầu vượt Lê Văn Lương – Láng Hạ chỉ để 'làm cảnh'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO