Biện pháp để hạn chế ca mắc Covid-19 tại Hà Nội

Toàn Nghĩa 26/12/2021 15:56

Số ca mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội đều đứng cao nhất cả nước trong một tuần qua, đồng thời, 8 Quận trung tâm trên địa bàn thành phố đã được đánh giá là khu vực nguy cơ cao. Theo các chuyên gia dự đoán, số ca mắc ghi nhận mỗi ngày hiện nay chưa phải là đỉnh dịch, bởi vậy, Hà Nội cần có những biện pháp để kiềm chế đà tăng của dịch bệnh.

Trao đổi cùng Báo Đại Đoàn Kết, BS Nguyễn Hồng Hà, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho rằng, với tỷ lệ bao phủ vaccine phòng Covid-19 ở mức rất cao trên điạ bàn thành phố Hà Nội, có thể khẳng định, đa phần người mắc SARS-CoV-2 tại nơi này chỉ ở mức độ nhẹ hoặc không triệu chứng.

Tuy nhiên, với số ca mắc tăng cao như hiện nay, dưới góc độ điều trị thì điều quan trọng nhất là cần tiến hành phân loại ca mắc Covid-19, tránh quá tải ở các cơ sở y tế.

Cần phân loại rõ ca nhiễm nào có thể cách ly tại nhà, đồng thời thực hiện nghiêm túc việc theo dõi những ca điều trị tại nhà đó và đáp ứng nhu cầu tư vấn, theo dõi sức khỏe của người bệnh. Tránh tình trạng người bệnh hoang mang, lo lắng khi không liên hệ được với nhân viên y tế dẫn đến tình trạng người dân tự ý tới những cơ sở y tế nằm ở tầng trên.

Ngoài ra, các cơ sở điều trị Covid-19, các cơ sở y tế trên địa bàn cũng cần chuẩn bị, tăng cường số giường bệnh, huy động nhân lực, thiết bị để ứng phó trong trường hợp số ca chuyển nặng tăng cao.

BS Nguyễn Hồng Hà, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Cũng theo bác sĩ Hà, về phía người dân, ở thời điểm này không nên tập trung nơi đông người, hạn chế đi lại, tiếp xúc gần trong môi trường kín. Đặc biệt, hạn chế thăm hỏi, một số hoạt động nếu đông người nên qua hình thức trực tuyến.

Người dân không được nghĩ mình đã tiêm vaccine hay có xét nghiệm âm tính là cho phép bản thân chủ quan, không thực hiện 5K bởi rất hiều trường hợp nhiễm virus nhưng không có triệu chứng.

Vì thế, trong giao tiếp, tiếp xúc hằng ngày rất khó để biết được liệu người đối diện hay bản thân mình có mang mầm bệnh hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biện pháp để hạn chế ca mắc Covid-19 tại Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO