Biên phòng Nam Định cứu sống 2 ngư dân Quảng Bình trôi dạt 13 giờ trên biển

Duy Hưng 20/02/2023 17:29

Sau khi tàu cá bị chìm vào lúc nửa đêm ở gần nơi sông Hồng hòa với biển (cửa Ba Lạt - Nam Định), 2 ngư dân người tỉnh Quảng Bình lâm cảnh trôi dạt trên biển với một chiếc phao.

Ngày 20/2, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định cho biết, vào 15h ngày 19/2, tàu của Hải Đội 2 - Bộ đội Biên phòng tỉnh đã đưa được 2 thuyền viên tàu cá người tỉnh Quảng Bình, nạn nhân vụ chìm tàu xảy ra ở gần cửa Ba Lạt (cửa sông Hồng) vào bờ an toàn.

Hai thuyền viên Nguyễn Văn Sơn, Nguyễn Vui (người Quảng Bình) vừa được Bộ đội Biên phòng Nam Định cứu sống sau tai tạn chìm tàu cá trên biển.

Trước đó, vào 21h30 ngày 18/2, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh nhận được thông tin, tàu QN-5239, do ông Nguyễn Văn Sơn (55 tuổi) và ông Nguyễn Vui (50 tuổi), cùng trú tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) điều khiển bị nước tràn vào khoang, có nguy cơ bị đắm ở khu vực cửa Ba Lạt. Trước đó, tàu đang trên hành trình từ vùng biển tỉnh Quảng Ninh về Nghệ An để sửa chữa, do phát hiện tàu bị bong mối xảm bên mạn trái.

“Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định đã nhanh chóng thông báo cho các lực lượng có liên quan; chỉ đạo Hải Đội 2 cùng các Đồn Biên phòng dọc trên tuyến biến của tỉnh tăng cường quan sát, nắm tình hình trên biển; thông báo vị trí tàu gặp nạn cho tàu của ngư dân đang hoạt động gần khu vực biết để phối hợp cứu hộ”, đại diện Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định cho hay.

Hai ngư dân được cứu sống sau nhiều giờ trôi dạt trên biển với một chiếc phao.

Đến 6h hôm sau (19/2), Biên phòng Nam Định nhận được thông tin từ thuyền viên gặp nạn cho biết tàu QN-5239 đã bị chìm hoàn toàn vào 22h hôm trước, ở vị trí cách cửa Ba Lạt khoảng 10 hải lý về phía Đông Nam trong khi 2 thuyền viên đang ở trên một chiếc phao, trôi dạt trên biển.

Ngay lập tức, 12 cán bộ, chiến sĩ cùng tàu và xuồng cứu hộ của Hải Đội 2, theo chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định đã nhanh chóng “xé sóng”, lao ra biển.

“Sau 5 giờ xác định vị trí, tìm kiếm trên biển, đến 11h ngày 19/2 lực lượng cứu hộ của Biên phòng Nam Định cùng tàu cá NĐ-91136/TS của ngư dân đã tiếp cận và cứu vớt thành công 2 ngư dân Nguyễn Văn Sơn, Nguyễn Vui tại tọa độ 20o05’N - 106o42’E. Sau khi đưa nạn nhân lên tàu, quân y Hải Đội 2 đã tiến hành sơ cứu, kiểm tra sức khỏe và chăm sóc cho các nạn nhân. Đến 15h cùng ngày thì đưa được 2 ngư dân về tới cảng cá Ninh Cơ (Hải Hậu) an toàn”, đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định cho biết.

Họ được Quân y Biên phòng Nam Định chăm sóc y tế trước khi bàn giao cho gia đình.

Cũng theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định, hiện tại sức khỏe của ông Sơn và ông Vui đã ổn định; được Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Hải Thịnh (Hải Hậu) tiếp nhận; đang phối hợp hoàn chỉnh các thủ tục để bàn giao hai ông cho gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biên phòng Nam Định cứu sống 2 ngư dân Quảng Bình trôi dạt 13 giờ trên biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO