Big C bán 100 tấn chuối giúp nông dân

Tinảnh: Đoàn Xá 02/03/2017 09:45

Theo đại diện của hệ thống siêu thị Big C, bắt đầu từ hôm qua, ngày 1/3 tất cả 15 siêu thị của hệ thống Big C trên toàn quốc sẽ bắt đầu bán chuối ủng hộ nông dân Đồng Nai.

Quầy chuối giúp nông dân Đồng Nai.

Cụ thể, Big C sẽ mua trựa tiếp 100 tấn chuối tươi của nông dân sau đó bán không lãi với giá 5,900 đồng/kg, thấp hơn rất nhiều mức giá thông thường.

Được biết, đây cũng chính là mức giá mà phía siêu thị thu mua của nông dân. Tất cả các chi phí vận chuyển, hậu cần, bảo quản trước khi đến tay người tiêu dùng đều được miễn phí.

Theo thống kê của Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Nai, thời điểm này toàn tỉnh đang tồn khoảng 10.000 tấn chuối cấy mô (sản lượng của 200 hec-ta chuối) do nông dân trồng đến vụ thu hoạch nhưng không bán được. Do đặc điểm của chuối nếu không kịp thời tiêu thụ sẽ bị chín rục và phải chặt bỏ nên việc tiêu thụ chuối cho nông dân đang được nhiều đơn vị trong và ngoài tỉnh tham gia, ủng hộ.

Với mục đích “khơi thông” đầu ra, giúp nông dân nhanh chóng thoát khỏi tình trạng phải chặt bỏ chuối chín hàng loạt, Big C mong muốn khách hàng hãy đồng hành cùng các quầy bán chuối không lợi nhuận này để chung một phần nhỏ bé giúp người nông dân.

Rất đông người dân vui vẻ chung tay mua chuối.

Được biết, trước khi bán chuối giúp nông dân Đồng Nai, hệ thống Big C cũng đã từng bán một số nông sản khác như hành tím giúp nông dân Sóc Trăng (năm 2016), bán cá nục tươi giúp ngư dân 4 tỉnh miền Trung (năm 2016) hay bán vải thiều giúp nông dân Bắc Giang các năm 2015, 2016….

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Big C bán 100 tấn chuối giúp nông dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO