Hệ thống siêu thị Big C vừa vinh dự đoạt giải thưởng “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2017” do Báo Sài Gòn Giải Phóng - Cơ quan ngôn luận của Thành ủy TP Hồ Chí Minh tổ chức bình chọn và trao tặng.
Đại diện Ban tổ chức trao giải "Thương hiệu Vàng" cho bà Lệ Thị Mai Linh (ở giữa) đại diện Big C Việt Nam.
Đặc biệt, với nhiều năm liền được bạn đọc của báo Sài Gòn Giải Phóng bình chọn thương hiệu được yêu thích nhất, Ban Tổ chức còn quyết định trao tặng thêm cho Big C giải thưởng quan trọng là “Thương hiệu Vàng”.
Có mặt tại Việt Nam từ năm 1998, đến nay Hệ thống siêu thị Big C đã phát triển với 35 siêu thị hiện diện tại hầu hết các tỉnh thành lớn trên cả nước.
Với mô hình đại siêu thị tích hợp trung tâm thương mại, mỗi năm Hệ thống siêu thị Big C phục vụ hơn 60 triệu lượt khách, mang đến những trải nghiệm mua sắm hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.
Tại Lễ trao giải “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2017”, diễn ra cuối tuần qua tại TP Hồ Chí Minh, Big C là một trong số 30 doanh nghiệp được chọn trao giải thưởng (trong các lĩnh vực: Dịch vụ, Du lịch, Thương mại, Sản xuất, Bất động sản...).
Các đơn vị có thương hiệu được trao tặng giải thưởng này đều phải đảm bảo các tiêu chí khắt khe của Hội đồng xét duyệt báo SGGP bao gồm: Năng lực tài chính (Doanh thu, lợi nhuận, đóng góp thuế, ngân sách); Có chính sách đầu tư cho thương hiệu (bao gồm các hoạt động quảng cáo, PR, chăm sóc khách hàng, hoạt động cộng đồng); và vượt qua vòng khảo sát, đánh giá của các chuyên gia, phóng viên, bạn đọc của báo Sài Gòn Giải Phóng.
Đặc biệt, trong số 30 doanh nghiệp được chọn trao giải thưởng, có 15 Thương hiệu Việt yêu thích uy tín, được bạn đọc của báo SGGP bình chọn nhiều năm liền.
Ban Tổ chức quyết định trao tặng những đơn vị này thêm giải Thương hiệu Vàng và Big C cũng đã vinh dự nhận được giải thưởng này.
Khởi động từ năm 2006, ban đầu Chương trình chọn và tôn vinh các Thương hiệu Việt uy tín là sáng kiến từ sự phối hợp giữa Báo SGGP và Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, nhằm mục đích giới thiệu các đơn vị du lịch, các khách sạn, nhà hàng, các trung tâm thương mại, siêu thị đạt chuẩn đến đông đảo du khách quốc tế và người dân thành phố.
Vài năm sau, chương trình đã phát triển rộng hơn, phối hợp với nhiều hiệp hội ngành hàng hơn và trở thành Chương trình riêng của báo SGGP, đặt mục tiêu hỗ trợ và khuyến khích các doanh nghiệp Việt phát triển, nâng cao tính cạnh tranh cho hàng Việt, và đặc biệt là xây dựng niềm tin về hàng Việt trong lòng người tiêu dùng Việt…