Bình Định: Gặp mặt kiều bào và thân nhân nhân dịp Tết Nguyên Đán 2018

Văn Nhất 07/02/2018 15:28

Trong không khí đầm ấm sum họp gia đình và chào đón năm mới, sáng ngày 7/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định đã tổ chức gặp mặt kiều bào và thân nhân kiều bào nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Bình Định: Gặp mặt kiều bào và thân nhân nhân dịp Tết Nguyên Đán 2018

Bà Nguyễn Thị Đàng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Nguyễn Thị Đàng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định cho biết: Cùng với sự phát triển và hội nhập quốc tế của đất nước, cộng đồng người Bình Định ở nước ngoài sẽ ngày càng đông. Đảng bộ, chính quyền và đồng bào trong tỉnh luôn quan tâm, ủng hộ, hỗ trợ và mong muốn bà con có địa vị pháp lý và cuộc sống ổn định vững chắc, hội nhập vào xã hội, ngày càng thành đạt ở nước sở tại; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, gắn bó với quê hương đất nước, tiếp tục có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, làm cầu nối tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa các tỉnh, thành phố phát triển có quan hệ đầu tư với tình nhà.

Bà Đàng chia sẻ, đây là dịp gặp gỡ bà con kiều bào ở khắp nơi trên thế giới về thăm quê hương, gia đình và người thân nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, là dịp để tạo sự đoàn kết gắn bó, củng cố niềm tin và động viên cộng đồng người Việt ở nước ngoài luôn hướng về quê hương đất nước, chung tay góp sức xây dựng tỉnh nhà nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung ngày càng phát triển; đồng thời thông qua buổi gặp mặt sẽ giới thiệu đến những kiều bào những thành tựu quan trọng, những thay đổi đi lên và hướng phát triển của Bình Định trong thời gian qua và định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian đến.

Từ đó, kiều bào ở các nước, đại biểu là thân nhân kiều bào có thể giới thiệu đến bạn bè các nước trên thế giới về đất nước, con người Việt Nam và cụ thể ở đây là về tỉnh Bình Định và con người Bình Định luôn có sự chào đón hướng về quê hương chung tay, góp sức xây dựng tỉnh Bình Định, xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Bình Định: Gặp mặt kiều bào và thân nhân nhân dịp Tết Nguyên Đán 2018 - 1

Ông Phan Cao Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định phát biểu tại buổi gặp mặt

Ông Phan Cao Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng chia sẻ; Những kết quả, thành tựu và sự phát triển tích cực của tỉnh nhà trong thời gian qua xuất phát từ đường lối đổi mới đúng đắn của Đảng ta, từ ý chí quyết tâm đoàn kết gắn bó, đồng tâm hợp lực, nổ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh và có sự đóng góp rất đáng trân trọng của kiều bào ta ở nước ngoài và thân nhân kiều bào tại tỉnh Bình Định.

Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn khẳng định người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam; thời gian qua, tỉnh ta luôn quan tâm để phát huy tốt tinh thần đại đoàn kết dân tộc; luôn cố gắng hết sức, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bà con kiều bào về thăm quê hương, gia đình, đầu tư, kinh doanh cùng nhau xây dựng quê hương Bình Định ngày càng giàu đẹp. Ông Thắng cho biết.

Bình Định: Gặp mặt kiều bào và thân nhân nhân dịp Tết Nguyên Đán 2018 - 2

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Trong thời gian đến, khó khăn, thách thức còn nhiều nhưng tiềm năng và cơ hội để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh ta là hết sức to lớn. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định mong muốn bà con kiều bào là những cầu nối quan trọng, mỗi kiều bào là một đại sứ thiện chí góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Định với đất nước, địa phương mà bà con đang sinh sống; tăng cường quảng bá hình ảnh quê hương, con người Bình Định trong tiến trình hội nhập quốc tế đến với các nước trên thế giới.

"Tôi mong muốn bà con luôn phát huy cao nhất sức mạnh to lớn trong mỗi con tim, trí óc của con người Bình Định; đã là người Bình Định là con cháu của người anh hùng áo vải Quang Trung - Nguyễn Huệ, dù ở đâu chúng ta luôn đồng hành cùng quê hương trên từng chặng đường phát triển; hãy cùng nhau chung sức, chung lòng thực hiện thắng lợi những mục tiêu đã đề ra, tạo những bước chuyển mới trong công cuộc xây dựng một tỉnh Bình Định phồn vinh và hạnh phúc" Ông Thắng bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định: Gặp mặt kiều bào và thân nhân nhân dịp Tết Nguyên Đán 2018

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO