Bình Định ký ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Doanh nhân và đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc

M.Loan 04/11/2023 17:00

Chiều 3/11, tại Gangnam (Seoul – Hàn Quốc), UBND tỉnh Bình Định cùng Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã đồng tổ chức: “Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Hợp tác địa phương của tỉnh Bình Định tại Hàn Quốc”.

Tham dự Hội nghị có ông Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định; ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng, ông Trần Hải Linh, Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam – Chủ tịch Hiệp hội VKBIA.

Hội nghị đã thu hút hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các Quỹ đầu tư lớn, các Tập đoàn, Doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ (SMEs) trong nhiều lĩnh vực như tài chính ngân hàng, Năng lượng Xanh, Công nghiệp Xanh, Xây dựng và phát triển thành phố - đô thị thông minh, công nghiệp 4.0, Khoa học và Công nghệ, nông nghiệp công nghệ cao, sản xuất chế tạo của Hàn Quốc.

Tại hội nghị, ông Hồ Quốc Dũng đã giới thiệu tiềm năng, lợi thế của Bình Định – địa phương là cửa ngõ ra biển Đông gần nhất, thuận lợi nhất của vùng Tây Nguyên, kết nối với Nam Lào, Đông Bắc Thái Lan và Campuchia.

UBND tỉnh Bình Định và VKBIA trao biên bản ghi nhớ hợp tác.

Về phần mình, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng khẳng định: Hợp tác giữa Hàn Quốc với Việt Nam nói chung và các địa phương của Việt Nam nói riêng vẫn đang phát triển tốt. Lãnh đạo 2 nước đã chính thức ký kết và nâng cấp quan hệ song phương thành Đối tác Chiến lược toàn diện, đây là dấu mốc lịch sử, mở ra một thời kỳ phát triển mới, mạnh mẽ và thực chất hơn nữa đối với quan hệ hai nước.

Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng cũng bày tỏ tin tưởng: Với sự hỗ trợ của Hiệp hội VKBIA và sự đồng hành của Đại sứ quán, trong thời gian tới sẽ có các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Hàn Quốc tiếp tục đến với Bình Định để khảo sát thực tế, tìm hiểu cụ thể hơn về môi trường đầu tư, kinh doanh, để tận mắt thấy được hình ảnh của Bình Định - một tỉnh vùng duyên hải miền Trung của Việt Nam đã và đang có những khát vọng và triển vọng phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng , Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng và các đại biểu chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa IBBC và K-Beauty.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh Bình Định với Hiệp hội VKBIA với nội dung chính nhằm hỗ trợ các quỹ đầu tư, các tập đoàn, DN, các cơ quan tổ chức Hàn Quốc đến khảo sát, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Định. Phối hợp, hỗ trợ các tập đoàn, DN Hàn Quốc và doanh nhân, DN tỉnh Bình Định có nhu cầu xuất khẩu, nhập khẩu được tiếp cận thị trường xuất khẩu, nhập khẩu của mỗi bên. Hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về đầu tư và thương mại, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của các bên. Hai bên nhất trí cùng hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp tận dụng các ưu thế từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA) đẩy mạnh việc thực thi các cam kết trong hiệp định. Tạo điều kiện cho hoạt động hợp tác, kết nối về đầu tư, thương mại; tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo, tọa đàm giữa các quỹ đầu tư, các tập đoàn, DN, các cơ quan tổ chức Hàn Quốc và DN, các cơ quan, tổ chức của tỉnh Bình Định…

Tỉnh Bình Định cũng mong muốn thông qua Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) sẽ tiếp tục hỗ trợ kết nối hợp tác với địa phương tương đồng và phù hợp của Hàn Quốc, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Bình Định và địa phương Hàn Quốc ngày càng phát triển. “Với tất cả lòng nhiệt thành và tâm huyết vì sự phát triển bền vững của địa phương nói riêng và quốc gia nói chung, tôi trân trọng kính mời các DN, nhà đầu tư Hàn Quốc đến với Bình Định, để cùng gặt hái những thành công và kết quả tốt đẹp đang đón chờ”, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng chia sẻ.

Ông Trần Hải Linh khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành, duy trì việc thông tin trao đổi và phối hợp chặt chẽ giữa các bên để việc hợp tác giữa Bình Định - Việt Nam và các địa phương, cơ quan tổ chức, các tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ tiếp tục được tăng cường và phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới đây, đi vào hiệu quả thực tiễn

Tại Hội nghị, Liên minh Doanh nhân Làm đẹp Quốc tế (IBBC), đơn vị trực thuộc Hiệp hội VKBIA cũng đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với Hiệp hội Công nghiệp K-Beauty, 1 tổ chức đầu ngành có bề dày kinh nghiệm, được thành lập và hoạt động theo quy định của chính phủ Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định ký ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Doanh nhân và đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO