Bình Định thực hiện giãn cách xã hội toàn thị xã Hoài Nhơn

Quang Khánh 04/07/2021 08:49

Chiều 3/7, tỉnh Bình Định đã ghi nhận thêm 5 trường hợp tại phường Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2. UBND tỉnh Bình Định đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội 15 ngày trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn, nơi đang được xem là tâm dịch của tỉnh.

Điểm kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại thị xã Hoài Nhơn, Bình Định.

Hiện ngành Y tế tỉnh đang hết sức khẩn trương tiến hành truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh; kịp thời khoanh vùng, phun khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các đối tượng tại những khu vực có nguy cơ và tiến hành cách ly phù hợp với các trường hợp F1, F2 theo quy định.

Theo Sở Y tế Bình Định, đến nay tỉnh Bình Định đã có 9 ca mắc Covid-19, tất cả đều ở thị xã Hoài Nhơn và có nguồn lây ban đầu từ tỉnh Quảng Ngãi. Dự báo trong những ngày tới, tình hình dịch bệnh tại tỉnh Bình Định và các tỉnh lân cận sẽ tiếp tục gia tăng.

Để kiềm chế, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Bình Định và một số tỉnh trong khu vực đang diễn biến hết sức phức tạp. Ngày 3/7, UBND tỉnh Bình Định đã có công điện khẩn số 09/CĐ-UBND yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị chức năng căn cứ tình hình thực tiễn trên địa bàn, quyết định thực hiện các giải pháp bổ sung hoặc ở mức cao hơn so với các giải pháp phòng, chống dịch mà UBND tỉnh đã quy định khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.

Phun thuốc khử khuẩn phòng chống dịch Covid-19 tại thị xã Hoài Nhơn, Bình Định.

Đồng thời quyết định thực hiện giãn cách xã hội 15 ngày trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn, nơi đang được xem là tâm dịch của tỉnh. Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 4/7, các phường Bồng Sơn, Tam Quan Nam, Tam Quan Bắc, Tam Quan và Hoài Hảo thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg. Các phường còn lại thực hiện quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg.

Sở Y tế tỉnh Bình Định cũng phát thông báo tìm người có liên quan với các điểm nguy cơ Covid-19 trên địa bàn, trong đó có chợ Bồng Sơn và nhiều địa điểm là trụ sở cơ quan Nhà nước tại thị xã Hoài Nhơn như: Hội trường UBND thị xã Hoài Nhơn (từ ngày 27/6 đến ngày 2/7); Hội trường UBND phường Hoài Châu Bắc (ngày 28.6); Trạm Y tế phừng Tam Quan (ngày 2/7) và những địa điểm mà ca bệnh BN 18701 (công tác tại Phòng y tế thị xã Hoài Nhơn) từng có mặt trước khi được xác định nhiễm Covid-19 vào ngày 3/7…

Trước đó, UBND thị xã Hoài Nhơn đã có công văn tạm dừng giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc giảm 50% số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đến làm việc hàng ngày tại cơ quan, đơn vị.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định và Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Bình Định.

Chiều 3/7, Sở GD&ĐT Bình Định đã có công văn khẩn về việc không tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 1) tại thị xã Hoài Nhơn để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sở GD&ĐT Bình Định đề nghị các trường tuyên truyền, động viên và tạo điều kiện cho các em học sinh tiếp tục ôn tập kiến thức, chuẩn bị dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 2) đạt kết quả tốt.

Theo kế hoạch, kỳ thi THPT năm nay, tại thị xã Hoài Nhơn có 5 điểm thi với hơn 2.500 thí sinh đăng ký dự thi, gồm Trường TPTH Tăng Bạt Hổ, Trường THPT chuyên Chu Văn An, Trường THP Nguyễn Trân, Trường THPT Lý Tự Trọng và Trường THPT Nguyễn Du.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định thực hiện giãn cách xã hội toàn thị xã Hoài Nhơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO