Bình Định: Tổ chức hội nghị đối thoại với dân

Trần Thị Kim Phượng 29/07/2017 08:00

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Định vừa tổ chức hội nghị đối thoại giữa chính quyền với nhân dân tại 2 xã Ân Tường Đông và Ân Đức, huyện Hoài Ân để giải quyết ý kiến, kiến nghị của nhân dân về việc xây dựng bãi chôn lấp chất thải rắn tại thôn Diêu Tường, xã Ân Tường Đông và vấn đề khai thác cát tại bãi bồi sông Kim Sơn, thôn Khoa Trường, xã Ân Đức, huyện Hoài Ân.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu: Việc xây dựng bãi chôn chất thải rắn trên địa bàn huyện là yêu cầu cần thiết, còn việc chọn vị trí xây dựng tại Hóc Táo Cùng, thôn Diêu Tường đã được các cơ quan chức năng nghiên cứu, khảo sát đánh giá sự tác động môi trường rất kỹ, phù hợp.

Trong quá trình thi công đề nghị các cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ, đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật, không ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe của nhân dân. Vấn đề khai thác cát ở bãi bồi sông Kim Sơn, UBND tỉnh chỉ cho phép công ty TNHH Tân Lập khai thác cát ở bãi bồi, nếu doanh nghiệp cố tình khai thác ở bên lở, múc sâu quá quy định cấp phép thì yêu cầu Phòng TN&MT huyện phải kiểm tra để xử lý và đề nghị Công an huyện điều tra làm rõ, nếu người của doanh nghiệp có hành vi đánh dân, thách thức pháp luật đúng như phản ánh của người dân thì phải kiên quyết xử lý nghiêm.

Ông Phan Phi Hổ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đánh giá cao các ý kiến của nhân dân tại 2 buổi đối thoại thẳng thắn, chân tình và có trách nhiệm.

Ông Phan Phi Hổ hứa sẽ thay mặt nhân dân giám sát những cam kết thực hiện mà ông Trần Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cam kết với nhân dân. Đồng thời, đề nghị MTTQ huyện phối hợp với các tổ chức thành viên tăng cường giám sát việc xây dựng bãi chôn lấp chất thải rắn tại Hóc Táo Cùng, thôn Diêu Tường, xã Ân Tường Đông và hoạt động khai thác cát trên địa bàn để bảo vệ môi trường và đề nghị nhân dân tiếp tục giám sát, phát hiện, phản ánh cho chính quyền địa phương.

Việc tổ chức hội nghị đối thoại với nhân dân được sự thống nhất cao giữa cấy ủy, chính quyền, Mặt trận các cấp, đặc biệt nhận được sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân. Qua đối thoại đã phát huy được quyền làm chủ của nhân dân, tạo không khí dân chủ công khai giữa các cấp lãnh đạo với nhân dân, từng bước tháo gỡ những băn khoăn, vướng mắc, nhiều vấn đề bức xúc được người dân trình bày thẳng thắn, dân chủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định: Tổ chức hội nghị đối thoại với dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO