Bình Dương: Khánh thành dự án giao thông kết nối với Tây Ninh

Q.Đ 27/12/2022 08:00

UBND tỉnh Bình Dương cho biết, vừa phối hợp UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ khánh thành dự án đường và cầu kết nối tỉnh Bình Dương và Tây Ninh.

Dự án đường và cầu kết nối tỉnh Bình Dương và Tây Ninh được bố trí 6 làn xe chạy, có điểm đầu giao với đường ĐT.744, thuộc thị trấn Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Điểm cuối đấu nối vào dự án Đường Đất Sét - Bến Củi tại tỉnh Tây Ninh.

Phần đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, có vận tốc thiết kế 80 km/giờ (riêng đoạn đường dân sinh dưới cầu được thiết kế với vận tốc 20 km/giờ). Kết cấu mặt đường bằng bê tông nhựa nóng, có dải phân cách giữa, dải an toàn và lề đường.

Dự án có chiều dài tuyến trên 800 m, trong đó phần cầu dài 330,5 m, còn lại là đường dẫn. Tổng mức đầu tư là gần 412 tỷ đồng từ vốn ngân sách tỉnh. Dự án được xây dựng từ tháng 10 năm 2020.

Tuyến đường và cầu kết nối giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh được đầu tư xây dựng có ý nghĩa thực tiễn vì phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân 2 tỉnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực tuyến đi qua, tạo điều kiện phát triển du lịch của huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) và huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Khánh thành dự án giao thông kết nối với Tây Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO