Bình Dương: Tổng Giám đốc vẽ “dự án ma” lãnh án chung thân

quốc định 02/11/2023 07:25

Chiều tối 1/11, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt các mức án đối với các bị cáo thuộc Công ty cổ phần thương mại dịch vụ xây dựng đầu tư và phát triển địa ốc Bình Dương City Land về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các bị cáo lừa đảo hàng trăm người, chiếm đoạt số tiền lớn tại toà.

Trong đó, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Hùng, Tổng giám đốc Công ty mức án chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cùng tội danh trên, tuyên phạt các bị cáo Hoàng Anh Vui 20 năm tù, Lê Văn Công 18 năm tù, Nguyễn Anh Khoa 12 năm 6 tháng tù, Châu Lê Minh Vẹn 12 năm tù.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ năm 2018 – 2019, Nguyễn Thanh Hùng đã đề xướng, bàn bạc, thống nhất với nhóm bị cáo nêu trên góp vốn thành lập công ty kinh doanh bất động sản dưới hình thức lập dự án, phân lô, chuyển nhượng quyền sử dụng đất nền. Lợi dụng vào sự thiếu hiểu biết của khách hàng, các bị cáo đã đưa ra thông tin gian dối về dự án và pháp lý của các thửa đất,… để ký hợp đồng thỏa thuận đầu tư, chuyển nhượng quyền sử dụng các thửa đất (dự án) không có pháp lý nhằm chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Trong khoảng thời gian này, Hùng và các bị cáo đã thành lập 3 công ty kinh doanh bất động sản, thuê trụ sở tại TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Sau khi thành lập công ty, các bị cáo tự ý “vẽ” dự án rồi rao bán, ký 455 hợp đồng chuyển nhượng 455 lô đất ở 7 dự án chưa được cấp phép khác nhau như: Green City, Green City 2, Green City 3, Happy Home, Happy Home 2, Phúc Long City, Phú Thịnh (tại Bình Dương và Bình Phước).

Với việc ký các hợp đồng này, các bị cáo đã chiếm đoạt hơn 162 tỷ đồng của 384 khách hàng. Trong đó có một số khách hàng đã mua nhiều dự án do nhóm bị cáo rao bán.

Sau khi nhận đơn tố cáo, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã vào cuộc điều tra và khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Tổng Giám đốc vẽ “dự án ma” lãnh án chung thân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO