Xã hội

Bình Thuận: Cử tri mong được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân

Hà Lê 06/12/2023 17:40

Ngày 6/12, ông Đặng Hồng Sỹ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã La Ngâu, huyện Tánh Linh (Bình Thuận) để báo cáo kết quả sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

bb.jpg
Ông Đặng Hồng Sỹ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận trả lời một số kiến nghị của cử tri.

Tại đây ông Đặng Hồng Sỹ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận cho biết, tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội củng đã xem xét một khối công việc lớn, nhiều nội dung quan trọng không chỉ cho năm 2023 mà cho cả giai đoạn 2021 - 2025 và các năm tiếp theo. Theo đó các đại biểu Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận chủ động, tích cực, tham gia thảo luận các vấn đề quan trọng của đất nước, các dự án luật, tại các phiên chất vấn.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thôn Đa Mi, xã La Ngâu đã kiến nghị UBND tỉnh Bình Thuận cần xem xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân đang sinh sống ở đây, để người dân được ổn định cuộc sống, có thể vay vốn ngân hàng để đầu tư phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân. Cũng tại thôn Đa Mi cũng có 5 hộ nằm trong vùng ảnh hưởng của Nhà máy điện Năng lượng Mặt trời nhưng do đất đai chưa được cấp quyền sử dụng nên chưa thể giải quyết các thủ tục đền bù, giải tỏa khiến cuộc sống người dân đang gặp rất nhiều khó khăn.

Đồng thời tạo điều kiện cấp phép cho các khu du lịch cộng đồng tự phát tại địa bàn. Vì các khu du lịch này đã góp phần quảng bá cảnh đẹp của địa phương cũng như giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp của người dân ra bên ngoài và tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân tại địa phương.

Bên cạnh đó, cử tri thôn Đa Mi, xã La Ngâu cũng kiến nghị với UBND tỉnh Bình Thuận cần chỉ đạo các ngành chức năng sớm hoàn thành các thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho diện tích đất được cấp theo Nghị quyết 04 cho người dân trên địa bàn xã.

Tại buổi tiếp xúc với cử tri, các nội dung thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo cấp xã, cấp huyện, đại diện các sở, ngành trả lời cụ thể từng nội dung. Các nội dung còn lại, ông Đặng Hồng Sỹ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã giải thích, ghi nhận và sẽ chuyển đến các cơ quan xem xét theo thẩm quyền.

Theo Phóng viên thực hiện
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận: Cử tri mong được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO