Bình Thuận: Đẩy mạnh ‘Phong trào ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo’

Xuân Hiếu 17/10/2023 19:29

Ngày 17/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh BìnhThuận phối hợp với ban Đại diện Hội Người cao tuổi, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn BìnhThuận tổ chức buổi tọa đàm giải pháp đẩy mạnh “Phong trào ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo” trên địa bàn tỉnh Bình Thuận (gọi phong trào).

Quang cảnh hội nghị.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cũng đã tham luận, phát biểu những mặt được, những cách làm hay, có hiệu quả cũng như chỉ rõ những mặt hạn chế của đơn vị, địa phương trong công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi và Nhân dân.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, bà Bố Thị Xuân Linh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận cho biết, năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận, Ban Đại diện Hội người cao tuổi, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Tỉnh đoàn Bình Thuận đã ban hành kế hoạch và tổ chức lễ phát động triển khai Phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo” trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Từ khi phong trào được phát động, đến nay tỉnh Bình Thận đã có 9/10 huyện, thị xã, thành phố triển khai gắn với nhiệm vụ chính trị và duy trì, phát triển mạnh trong cuộc sống của các tầng lớp Nhân dân.

Để phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo” ngày càng triển khai có hiệu quả, lan toả rộng khắp và đi vào cuộc sống, yêu cầu các đại biểu đã đề ra nhiều giải pháp thiết thực. Trong đó, cần có sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể từ cấp huyện đến cơ sở; tích cực tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, ý nghĩa của phong trào; tiếp tục chỉ đạo đưa phong trào đi vào chiều sâu, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong thời kỳ mới.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của Hội Người cao tuổi, Thanh niên, Phụ nữ, Mặt trận trong triển khai thực hiện phong trào. Luôn đổi mới công tác phát động, sơ kết, tổng kết, nhân rộng các điển hình, mô hình tiên tiến để phong trào “Ông bà cha mẹ mẫu mực con cháu hiếu thảo” ngày càng lan toả sâu rộng, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận: Đẩy mạnh ‘Phong trào ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO