Bình Thuận: Khai mạc triển lãm ‘Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam’ năm 2023

Xuân Hiếu 28/08/2023 18:50

Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam, (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ khai mạc triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam” năm 2023 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP. Phan Thiết (Bình Thuận).

Đại biểu tham dự lễ khai mạc triển lãm "Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam".

Triển lãm diễn ra từ ngày 27/8 đến ngày 2/9 với chủ đề “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam”. Có 270 hình ảnh, tư liệu, hiện vật trưng bày theo 4 nội dung gồm văn hóa biển, đảo Việt Nam trong lịch sử; xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam; trưng bày ảnh nghệ thuật về biển, đảo Việt Nam và tuổi trẻ Việt Nam với biển, đảo quê hương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đăng Chương, Giám đốc Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam cho biết, triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, là sự kiện văn hóa nhằm giới thiệu, tôn vinh những giá trị văn hóa, du lịch đặc sắc vùng biển đảo với người dân và bạn bè quốc tế.

Qua đó, tiếp tục nâng cao nhận thức, lòng tự hào dân tộc và trách nhiệm của cộng đồng trong công tác quản lý, bảo tồn, phát huy những giá trị lịch sử, tài nguyên và môi trường văn hóa du lịch biển đảo, góp phần cho sự phát triển bền vững đất nước cũng như công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.

Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam là một phần quan trọng trong kho tàng di sản văn hóa của nhân loại; khơi dậy thêm tình yêu quê hương đất nước, đề cao trách nhiệm của cộng đồng và mỗi cá nhân trong việc giữ gìn những giá trị di sản văn hóa và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận: Khai mạc triển lãm ‘Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam’ năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO