Bình Thuận: phát động ‘Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam’ năm 2023

Xuân Hiếu 07/08/2023 14:00

Các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh Bình Thuận, bằng tình thương và trách nhiệm hãy hưởng ứng phong trào, chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, có nhiều việc làm ý nghĩa, sáng kiến vận động các nguồn lực gây quỹ, nhiều phương thức chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam được ngày một tốt hơn.

Tặng quà cho các nạn nhân chất độc da cam tiêu biểu năm 2023.

Ngày 7/8, UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam” năm 2023.

Được biết, toàn tỉnh Bình Thuận hiện có 6.259 người nạn nhân chất độc da cam, trong đó có gần 4.200 nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam là dân thường. Tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối chăm lo đời sống cho các nạn nhân, Hội NNCĐDC/dioxin các cấp đã tích cực tuyên truyền, huy động các nguồn lực triển khai có nhiều hoạt động thiết thực. 6 tháng đầu năm 2023, các cấp Hội đã vận động nguồn lực cho Quỹ chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân trên 3 tỷ đồng, đạt 101,6% chỉ tiêu năm. Từ nguồn quỹ này Hội NNCĐDC/dioxin đã triển khai công tác chăm lo, giúp đỡ, tặng quà, khám chữa bệnh cho hàng ngàn lượt nạn nhân trong toàn tỉnh Bình Thuận.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận nhấn mạnh: để Xoa dịu “Nỗi đau da cam” là việc làm nhân đạo, là tiếng gọi của lương tri và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội. Theo đó, đề nghị các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội các cấp cần có sự chỉ đạo thống nhất, phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai thực hiện tốt công tác giải quyết, khắc phục hậu quả chất độc hóa học da cam.

Theo đó, cần tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức hội, đoàn thể trong toàn tỉnh Bình Thuận hiểu rõ thảm họa chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam; vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân nghèo, khó khăn và coi đây là nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội hàng năm; kịp thời giải quyết các chế độ, chính sách cho các nạn nhân theo quy định.

Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh hóa việc chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, các hoạt động chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân phải được tiến hành thường xuyên, liên tục với nhiều phương thức đa dạng, phong phú; tổ chức vận động nguồn lực trên tinh thần tự nguyện với tấm lòng hảo tâm của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận để có điều kiện, trực tiếp chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân da cam một cách tốt nhất.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 40 suất quà cho các nạn nhân da cam tiêu biểu, mỗi suất 1 triệu đồng gồm 500.000 đồng tiền quà và 500.000 đồng tiền mặt; 90 suất quà tặng cho các nạn nhân da cam có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 500.000 đồng với tổng trị giá các phần quà là 85 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận: phát động ‘Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam’ năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO