Bình Thuận: Tập huấn chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới năm 2023

Xuân Hiếu 10/08/2023 11:30

Chương trình chuyển đổi số trong xây dựng NTM là giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh.

Từ ngày 8-10, Văn phòng Điều phối nông thôn mới của tỉnh Bình Thuận phối hợp với Trường Chính sách công và Phát triển nông thôn (Bộ Nông nghiệp và PTNT); Tỉnh đoàn, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Thuận tổ chức lớp tập huấn chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2023. Cho 80 học viên là các thành viên Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) cấp huyện; trưởng, phó các phòng, ban, ngành, đoàn thể.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Được biết, lớp tập huấn đề cập đến tình hình, kết quả thực hiện chuyển đổi số tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong đó chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số.

Vì vậy chuyên đề chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới, các học viên sẻ được thông tin về thực trạng và những vấn đề đặt ra trong chuyển đổi số trong nông nghiệp, nông thôn. Chương trình chuyển đổi số trong xây dựng NTM là giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh.

Chiến lược chuyển đổi số quốc gia, để triển khai một cách chủ động, linh hoạt với 3 trụ cột gồm phát triển chính quyền số ở nông thôn; phát triển các chủ thể kinh tế số ở nông thôn và phát triển xã hội số cho cộng đồng dân cư ở nông thôn.

Sau lớp tập huấn này, Văn phòng Điều phối nông thôn mới của tỉnh Bình Thuận sẽ tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng lãnh đạo cộng đồng; vai trò và phẩm chất cần thiết của người dân trong xây dựng NTM cho các cán bộ cấp huyện, xã đang làm công tác xây dựng NTM tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận: Tập huấn chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO