Black Friday - ngày Thứ sáu đen tối được xem là ngày “ăn nên làm ra” của các DN ở Mỹ. Không chỉ ở Mỹ, nhiều năm gần đây, Black Friday đã trở thành dịp để người tiêu dùng Việt Nam chờ đợi để có thể mua được các sản phẩm, hàng hóa với giá giảm “sốc” nhất năm.
Các hãng thời trang giảm giá sốc trong ngày “thứ 6 đen tối”.
Những ngày này, trên các tuyến phố ở Hà Nội như Chùa Bộc, Bà Triệu, Lương Ngọc Quyến… nơi đâu cũng tràn ngập các băng rôn, biển hiệu quảng cáo giảm giá nhân dịp Black Friday, với mức giảm phổ biến từ 30-50%, thậm chí có cửa hàng treo biển giảm đến 70%.
Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Quỳnh Anh, chủ một cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc, dịp này, cửa hàng của chị thực hiện giảm giá 50% - 70% cho toàn bộ sản phẩm quần áo, giày dép. Bên cạnh đó, trong ngày này, cửa hàng cũng đã chuẩn bị thêm gần 500 sản phẩm, tăng khoảng 80% lượng hàng để phục vụ khách hàng. Trên tuyến phố Phạm Ngọc Thạch, Bà Triệu, theo ghi nhận của phóng viên, các cửa hàng thời trang nước ngoài đều có mức giảm sâu lên tới 50%. Hãng thời trang thể thao Kappa và Lining có mức giảm 50% từ ngày 22 – 25/11; các cửa hàng thời trang Việt như Canifa và M2 cũng đều giảm giá 30%– 50%...
Theo ông Nguyễn Minh Đức, phụ trách kinh doanh Công ty thời trang M2, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm trong mùa Black Friday 2018, Trung tâm dệt may xuất khẩu M2 triển khai chương trình khuyến mãi “Black Friday upto 50%++ không thể ngừng mua” được áp dụng cho toàn bộ hệ thống cửa hàng M2 trên toàn quốc. Theo đó, từ ngày 22 đến 26/11/2018, hàng nghìn sản phẩm thời trang đa dạng, hấp dẫn dành cho cả gia đình như áo len, áo nỉ, áo khoác, quần thun, tất chân… đang được giảm giá, khuyến mãi lên đến 50%, tại hệ thống cửa hàng M2.
Ông Đức cho biết, một số cửa hàng thời trang lợi dụng ngày này để “xả” hàng cũ. M2 thực hiện giảm giá cả với các sản phẩm mới ra, phục vụ cho thị trường mùa Đông năm nay. Riêng các mẫu đã ra từ lâu sẽ có mức giảm sâu hơn rất nhiều. Qua ghi nhận, lượng khách đến mua sắm tại các cửa hàng đều tăng từ 20-70% so với ngày thường. Tại cửa hàng thời trang M2, số 10B Phạm Ngọc Thạch, nhân viên bán hàng cho hay, lượng khách mua hàng đã tăng mạnh so với ngày thường gấp 2-3 lần.
Hôm nay 23/11, là “chính ngày” đợt sale Black Friday, do lo ngại lượng khách sẽ tràn đến đông hơn vào buổi chiều tối, nhiều cửa hàng đã khuyến khích khách khách hàng đặt trước mẫu mã và size… để có thể phục vụ tốt nhất.
Chị Lê Phương (Đội Cấn – Hà Nội) cho biết, nhân dịp ngày Black Friday, chị cùng gia đình đã sắm hết từ quần áo đến giày dép cho cả gia đình. “Mua sắm vào ngày này hàng tốt mà giá lại rất ưu đãi nên chúng tôi tranh thủ sắm luôn, không mai mốt giá lại về mức cũ” – chị Phương cho biết. Đáng chú ý, rất nhiều sản phẩm do các công ty Việt Nam sản xuất, bán hàng có chất lượng rất tốt, không thua kém gì sản phẩm ngoại nhập, mà giá lại rẻ hơn nhiều.
Tại cửa hàng Canifa 25 Lê Đại Hành, lượng khách mua hàng khá đông. Nhân viên bán hàng tại đây cho biết, trong đợt sale mùa Black Friday này, cửa hàng cũng thực hiện giảm giá tới 50% trên toàn bộ các mặt hàng, từ 19/11 – 25/11.
Nhiều người tiêu dùng chia sẻ: Nếu như trước đây, Black Friday chỉ diễn ra ở nước ngoài thì nay đã phổ biến hơn ở Việt Nam. Đây là cơ hội để DN đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu, đồng thời cũng là dịp để người tiêu dùng trong nước có cơ hội mua hàng với giá ưu đãi mà vẫn an tâm về chất lượng.
Theo quan sát của PV, hầu hết các sản phẩm giảm giá trong ngày này thuộc về nhóm ngành hàng thời trang, mỹ phẩm. Nhiều cửa hàng thời trang trên các tuyến phố chật kín người mua.
Ngày hội mua sắm Black Friday cũng dành cho các tín đồ shopping online. Hàng loạt trang bán hàng online cũng có nhiều chương trình hấp dẫn như: các bán lẻ Amazon, Lazada, Tiki, Shopee… công bố giảm giá hàng nghìn sản phẩm điện tử, công nghệ làm đẹp và đồ gia dụng…