Bờ biển An Vĩnh lại tràn ngập rác thải

Tấn Thành - Chí Đại 16/11/2022 08:04

Bãi biển thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) là một trong những bãi biển đẹp của tỉnh Quảng Ngãi. Tuy nhiên qua nhiều đợt mưa bão, sóng biển và triều cường dâng cao, cuốn theo nhiều loại rác thải vào bờ, làm bãi biển này bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Rác thải tấp vào bãi biển thôn An Vĩnh (xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi).

Những ngày qua, rác lại tràn ngập bãi biển thôn An Vĩnh bốc mùi khó chịu, gây ô nhiễm môi trường. Dù chính quyền địa phương thường xuyên tổ chức các đợt ra quân thu dọn rác thải dọc bờ biển này nhưng tình hình vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Ông Đoàn Văn Hoạt - người dân trú thôn An Vĩnh cho biết, tình trạng rác thải tràn ngập bờ biển gây ô nhiễm diễn ra nhiều năm qua. Cứ đến mùa mưa bão lại xảy ra tình trạng này, chính quyền địa phương cùng người dân thường xuyên tổ chức các đợt ra quân dọn dẹp rác thải ở biển này, nhưng rác thải vẫn liên tục tấp vào bờ.

“Rác thải gây ô nhiễm bãi biển đã ảnh hưởng đến môi trường cũng như ảnh hưởng đến chất lượng khai thác hải sản gần bờ của ngư dân địa phương và gây mất cảnh quan bãi biển” - ông Hoạt nói.

Còn bà Lê Thị Thân - trú thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ cho biết: “Rác thải ở đây đủ các loại, từ bao nilon, chai nhựa, vật dụng phế thải... trôi tấp vào bãi biển khiến không khí nơi đây bị ô nhiễm. Chúng tôi còn lo sợ các cháu nhỏ trong xóm ngửi mùi hôi dễ mắc các bệnh về đường hô hấp”.

Theo người dân thôn An Vĩnh, nguồn rác thải tấp vào bãi biển địa phương đủ các loại là do từ thượng nguồn ở các con sông, suối của nhiều địa phương trôi xuống cửa biển Sa Kỳ. Sau đó sóng biển và triều cường dâng cao đánh tấp vào bờ biển thôn An Vĩnh. Do đó nhiều năm qua, khu vực này đã trở thành điểm cuối rác thải tập kết vào.

Ngày 14/11, ghi nhận của chúng tôi tại đoạn bờ biển thôn An Vĩnh dài gần 500m, rác thải nằm dày đặc khắp nơi, từ trên đường đi cho đến bờ biển. Hàng tấn rác thải đủ loại như túi nilon, chai nhựa, vải vụn, xác chết động vật bốc mùi hôi thối nồng nặc. Bờ biển nơi đây đã thành bãi tập kết rác thải, sự ô nhiễm của nó đã thật sự ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nơi đây. Đã có nhiều ngôi nhà của người dân ven bờ biển này buộc phải đóng kín cửa.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Hoài Thanh - Chủ tịch UBND xã Tịnh Kỳ cho biết, tình trạng rác thải tấp vào bờ biển địa phương gây ô nhiễm đã kéo dài nhiều năm qua. Đặc biệt là mỗi mùa mưa bão đi qua kết hợp với triều cường đã kéo theo một lượng rác rất lớn tấp vào bờ biển ở thôn An Vĩnh.

“Riêng năm 2022, chính quyền địa phương đã ra quân thu dọn hơn 20 tấn rác thải dọc bờ biển An Vĩnh. Hiện nay chúng tôi xác định, phải ra quân dọn dẹp rác thải để phục vụ việc người dân vui xuân đón Tết và đảm bảo cuộc sống của bà con nơi đây. Còn về lâu dài, chính quyền địa phương đã kiến nghị với cơ quan chức năng để có hướng giải quyết dứt điểm sự việc này” - ông Thanh nói.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đã từng phản ánh về sự việc trên, thế nhưng tình hình này vẫn không thay đổi và hiện nay bãi biển này tiếp tục xảy ra tình trạng rác thải gây ô nhiễm nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bờ biển An Vĩnh lại tràn ngập rác thải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO