Giáo dục

Bộ GDĐT: Nghi vấn về giá trị bằng cấp ba của ông Vương Tấn Việt là có căn cứ

Nguyễn Hoài 13/08/2024 20:19

Bước đầu, Bộ GDĐT đã xác minh được việc nghi vấn về giá trị văn bằng cấp ba của ông Vương Tấn Việt là có căn cứ. Tuy nhiên, Bộ vẫn cần tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng và cơ quan an ninh để điều tra, làm rõ hơn những thông tin quan trọng khác

Dư luận đang xôn xao nghi vấn về việc ông Vương Tấn Việt (Thượng tọa Thích Chân Quang) sử dụng bằng tốt nghiệp cấp ba giả.

Liên quan tới nghi vấn này, Bộ GDĐT cho biết, dư luận đang căn cứ vào văn bản của Sở GDĐT TPHCM trả lời Ban Tôn giáo Chính phủ để cho rằng, ông Vương Tấn Việt không có bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa, hoặc chưa tốt nghiệp cấp ba.

ong-vuong-tan-viet-dung-bang-cap-3-gia-17235262659272132215983.jpg
Ông Vương Tấn Việt (tức Thượng tọa Thích Chân Quang). Ảnh: SGGP

Tuy nhiên, điểm trọng yếu cần làm rõ là: Liệu thông tin văn bằng Sở GDĐT TPHCM đã xác minh có đúng là thông tin trên văn bằng của ông Vương Tấn Việt sở hữu hay không?

Bộ GDĐT đã có thông tin và văn bản trả lời của Sở GDĐT TPHCM, cũng như đã kiểm tra trên hồ sơ tại kho lưu trữ của Bộ từ cách đây hơn 1 tháng, với các thông tin ban đầu là ông Vương Tấn Việt không có tên trong danh sách dự thi và danh sách cấp bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa năm 1989 của Sở GDĐT TPHCM.

Bộ GDĐT đã bước đầu xác minh được việc nghi vấn về giá trị của tấm bằng này là có căn cứ. Tuy nhiên, Bộ vẫn cần tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng và cơ quan an ninh để điều tra, làm rõ hơn những thông tin quan trọng khác.

Cụ thể, xác minh đó có đúng là văn bằng của ông Vương Tấn Việt với các thông tin như vậy hay không. Nếu thông tin văn bằng nói trên không trùng với thông tin văn bằng do ông Vương Tấn Việt sở hữu thì cần tiếp tục làm rõ theo các kênh khác.

Về xác minh hồ sơ quá trình đào tạo tiến sĩ của ông Vương Tấn Việt, Bộ GDĐT đã tiến hành kiểm tra, xác minh hồ sơ quá trình đào tạo của ông Vương Tấn Việt tại Trường Đại học Luật Hà Nội.

Hồ sơ quá trình đào tạo về cơ bản không trái với các quy định pháp luật áp dụng cho trường hợp người học Vương Tấn Việt. Trong hồ sơ thể hiện một số thiếu sót trong quá trình đào tạo nhưng đã được khắc phục trong quá trình đào tạo đó.

Về thẩm định chất lượng luận án tiến sĩ của ông Vương Tấn Việt, theo quy định hiện hành về đào tạo tiến sĩ, Bộ GDĐT đã gửi các chuyên gia phản biện đọc thẩm định chất lượng luận án; trên cơ sở kết quả thẩm định, Bộ GDĐT sẽ tiến hành thành lập Hội đồng thẩm định luận án theo đúng quy định. Quy trình này cần thêm thời gian để tổ chức thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ GDĐT: Nghi vấn về giá trị bằng cấp ba của ông Vương Tấn Việt là có căn cứ