Bộ GTVT phản bác thông tin lùi tiến độ khai thác cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Lê Khánh 15/03/2023 16:32

Bộ GTVT khẳng định dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết sẽ khánh thành, đưa vào sử dụng trước 30/4 theo đúng kế hoạch chứ không phải 30/6.

Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết sẽ khánh thành, đưa vào sử dụng trước 30/4.

Sáng 15/3, trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, ông Uông Việt Dũng, Chánh văn phòng Bộ GTVT cho biết, hiện nay một số thông tin cho rằng Bộ GTVT chấp thuận lùi thời gian hoàn thành Dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đến 30/6.

Ông Dũng cũng khẳng định, thông tin dự án phải đến 30/6 mới được đưa vào khai thác, lùi 2 tháng so với mục tiêu Chính phủ chỉ đạo là thông tin chưa thực sự cụ thể và phản ánh đúng về tiến độ dự án khiến dư luận hiểu nhầm.

Cũng theo Chánh văn phòng Bộ GTVT, lãnh đạo Bộ GTVT đã quán triệt mục tiêu và quyết liệt chỉ đạo các Ban QLDA và các đơn vị thi công phải đảm bảo tiến độ, đến 30/4/2023 khánh thành đưa vào khai thác 3 Dự án Mai Sơn - QL45, Phan Thiết - Dầu Giây và Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Hiện nay, tại dự án Vĩnh Hảo - Phan thiết và Dầu Giây - Phan Thiết, các địa phương chưa hoàn thành việc gia hạn thời gian khai thác các mỏ đất, dẫn đến thiếu hụt khối lượng đất để hoàn thành hệ thống đường gom (VH-PT 920000m3, PT - DG 620000 m3).

"Bộ GTVT đang chỉ đạo các đơn vị hoàn thành toàn bộ tuyến chính để bàn giao đưa vào khai thác sử dụng trước 30/4, riêng hệ thống đường gom sẽ hoàn thiện sau (do thiếu đất) nhưng không ảnh hưởng đến thời gian đưa vào khai thác tuyến chính", ông Uông Việt Dũng khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ GTVT phản bác thông tin lùi tiến độ khai thác cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO