cover2.jpg

Nhằm tạo sinh kế cho đồng bào dân tộc vươn lên thoát nghèo bền vững, Dự án liên kết hỗ trợ sản xuất và tiêu thụ sản phẩm bò H’Mông của UBTƯ MTTQ Việt Nam triển khai trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã hỗ trợ 200 con bò cái sinh sản cho 100 hộ nghèo, hộ cận nghèo. Từ sự tiếp sức của MTTQ Việt Nam, các hộ nghèo đã có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống.

em2.jpg

Gia đình anh Lý Văn Kiên, dân tộc Mông là hộ gia đình đặc biệt khó khăn ở xã Đông Thọ, huyện Sơn Dương. Đầu năm 2023, gia đình anh được hỗ trợ 2 con bò giống để nuôi sinh sản. Sau khi nhận bò, anh được cán bộ thú y hướng dẫn làm chuồng trại, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc. Nhờ tuân thủ kỹ thuật, đàn bò của anh phát triển rất tốt. Đến cuối năm, gia đình anh đã có thêm một con bê con.

Anh Lý Văn Kiên cho biết, sau khi được hỗ trợ một đôi bò, trong 3 tháng nuôi, đàn bò đã sinh sản một con. Anh Kiên sẽ cố gắng chăm sóc để đàn bò sinh sản và phát triển tốt, góp phần phát triển kinh tế cho gia đình.

Còn gia đình anh Ngô Văn Kinh, xã Đông Thọ cũng thuộc diện hộ nghèo. Được nhận cặp bò và may mắn được kèm theo con bê con nên anh cảm thấy rất vui. Từ khi được hỗ trợ bò, gia đình anh có thêm việc làm để nâng cao nguồn vốn.

em1.jpg

Dự án liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm bò H’Mông tạo động lực sinh kế, sự vươn lên cho các hội viên, nông dân là đồng bào dân tộc ở các xã vùng sâu, vùng xa.

em3(1).jpg

Ông Lê Ngọc Tân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang cho biết, MTTQ tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với các tổ chức thành viên hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo các giống cây và con giống như hỗ trợ dê, hỗ trợ trâu, hỗ trợ gà... Tất cả nội dung này đều với mục đích giúp cho người dân vươn lên thoát nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bò H'Mông - Sinh kế mới để thoát nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO