Bố mẹ Huỳnh Như cổ vũ con gái và đội tuyển nữ Việt Nam

PV (tổng hợp) 22/07/2023 09:27

Bố mẹ của tiền đạo Huỳnh Như xúc động khi gửi lời chúc đến con gái trước trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam.

Mẹ Huỳnh Như bật khóc khi nói về con. Ảnh: Tổ quốc.vn.

Theo Tổ quốc.vn, Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại World Cup nữ 2023 với đội tuyển nữ Mỹ lúc 8h hôm nay 22/7. Trước trận đấu ngay từ rất sớm bố mẹ của tiền đạo Huỳnh Như đã có mặt tại sân vận động Eden Park để cổ vũ cho con gái và đội tuyển nữ Việt Nam.

Mẹ của chân sút sinh năm 1991 không giấu được niềm vui, hạnh phúc khi thấy con gái trưởng thành. "Tôi đã gặp con khi đến New Zealand, tôi động viên con không sợ đối thủ, quyết chiến vì màu cờ sắc áo", mẹ Huỳnh Như xúc động nói.

Bố của đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam cũng không quên khích lệ tinh thần các con. "Huỳnh Như nói cha và mẹ đi New Zealand, hồi nhỏ cha và mẹ chở con đi đá bóng, bây giờ con thành đạt rồi con muốn cha mẹ sẽ đi cổ vũ cho con ở mọi giải đấu. Trước trận đấu tôi xin chúc con và toàn đội hãy thi đấu hết mình, hãy cố lên không ngại một đối thủ nào hết, chiến đấu vì màu cờ sắc áo", bố Huỳnh Như chia sẻ.

Bố mẹ Huỳnh Như ở ngoài sân vận động.

Bố mẹ của Huỳnh Như là ông Huỳnh Thanh Liêm và bà Lê Thị Lài đã có mặt tại New Zealand từ ngày 20/7 để cổ vũ con gái và các đồng đội ở đội tuyển nữ Việt Nam. Chắc chắn đây sẽ là nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với chân sút quê Trà Vinh.

Đội tuyển Nữ Việt Nam có trận đấu lịch sử với Đội tuyển Nữ Mỹ tại World Cup Nữ 2023 vào lúc 8 giờ sáng 22/7 (theo giờ Việt Nam) trên Sân Vận động Eden Park (Auckland, New Zealand). Đây sẽ là trận đấu đầu tiên trong lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam ở một kỳ World Cup.

Trận đấu này được nhận định là quá chênh lệch bởi Mỹ đang là đội bóng số 1 thế giới và hiện là kỷ lục gia của giải đấu với 4 lần đăng quang World Cup. Trong khi đó, Đội tuyển Nữ Việt Nam mới chỉ lần đầu tiên có vinh dự góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho phái đẹp.

Tuy nhiên, "Việt Nam không có gì để mà sợ cả," như là Huấn luyện viên Mai Đức Chung phát biểu trong buổi họp báo trước trận cầu lịch sử. Việc Đội tuyển Nữ Việt Nam góp mặt ở Vòng Chung kết World Cup Nữ 2023 đã là một kỳ tích đáng tự hào. Chúng tôi rất thoải mái, chẳng có gì ràng buộc chúng tôi cả. Được đá với Mỹ là một điều tuyệt vời. Chúng tôi sẽ học tập từ họ, nhưng bên cạnh học tập thì Đội tuyển Việt Nam cũng phải thể hiện được tinh thần của chúng tôi, chúng tôi sẽ không buông xuôi. Việt Nam không có gì để mà sợ cả," Huấn luyện viên Mai Đức Chung tự tin phát biểu tại họp báo trước trận đấu.

Cùng với thầy Chung, đội trưởng Huỳnh Như cũng tự tin cho biết: "Đã vào giải đấu này rồi thì chẳng có gì phải sợ cả. Em không sợ và các đồng đội của em cũng thế".

Rõ ràng, Đội tuyển Nữ Việt Nam đang rất tự tin vào hào hứng bước vào trận đấu lịch sử tại một kỳ World Cup.

Không khí trước trận đấu đầu tiên của Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam

Màn trình diễn của nhóm Viet Bamboo khuấy động không khí trận mở màn World Cup 2023 của Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam. (Ảnh: Nhóm phóng viên TTXVN tại Australia).

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, bất chấp cái lạnh của mùa Đông ở Australia, ngay từ sáng sớm 22/7, rất đông các cổ động viên và người hâm mộ Việt Nam đã có mặt tại Công viên Tumbalong ở thành phố Sydney để theo dõi trận đấu giữa Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam và Đội tuyển Bóng đá Nữ của Mỹ qua 3 màn hình khổng lồ được lắp đặt tại đây.

Những cổ động viên đầy nhiệt huyết, khoác trên mình chiếc áo cờ đỏ sao vàng và giương cao lá cờ Tổ quốc một cách đầy tự hào. Gương mặt ai cũng ánh lên niềm hân hoan, vui mừng khôn xiết khi lần đầu tiên Đội tuyển Bóng đá Nữ của nước nhà có mặt tại vòng chung kết bóng đá nữ thế giới.

Họ muốn đến để cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Sydney, chị Nguyễn Bích Hường - một trong những cổ động viên có mặt sớm nhất tại Công viên Tumbalong - cho biết chị đã mong đợi ngày nay rất lâu, đó là được chứng kiến các “nữ chiến binh sao vàng” thi đấu trong một giải đấu quốc tế lớn như vậy.

Đến xem trận đấu ngày hôm nay của đội tuyển nữ Việt Nam, chị hy vọng các cô gái “kim cương” sẽ có một màn trình diễn đẹp mắt, tinh thần thi đấu kiên cường, quả cảm, mang lại những cảm xúc vỡ òa cho người hâm mộ ở cả trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bố mẹ Huỳnh Như cổ vũ con gái và đội tuyển nữ Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO