Xã hội

Bổ sung, mở rộng điểm dừng khẩn cấp trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Nguyễn Quốc 12/03/2024 19:06

Ngày 12/3, thông tin từ Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (chủ đầu tư cao tốc Cam Lộ - La Sơn) dự kiến trong tháng 3/2024, đơn vị phối hợp với cơ quan liên quan sẽ hoàn thành việc điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục an toàn giao thông đảm bảo khoa học, hiệu quả, phù hợp với thực trạng lưu lượng xe trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

z5178296830205_ffa29ece7c714cf7b7a65fd53444cea3.jpg
Bổ sung, mở rộng điểm dừng khẩn cấp trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Ảnh: N.Q.

Theo đó, từ Km0 đến Km37 sẽ được thí điểm điều chỉnh vạch sơn tim đường. Ở những đoạn 2 làn đường cho phép vượt xe bố trí vạch 1.1 (nét đứt, xe được phép vượt cả hai chiều) sẽ thành vạch 1.4 (dạng vạch đôi, gồm một vạch nét liền, một vạch nét đứt).

Xe trên làn đường tiếp giáp với vạch nét đứt được phép sử dụng làn ngược chiều khi cần thiết, xe trên làn đường tiếp giáp với vạch nét liền không được lấn làn hoặc đè lên vạch.

Ngoài ra, tại một số đoạn sẽ được điều chỉnh phạm vi cho phép vượt, có thể rút ngắn hoặc kéo dài. Tại một số đoạn 2 làn bảo đảm tầm nhìn vượt xe, vạch sơn 1.2 (nét liền, xe không được phép vượt) được điều chỉnh thành vạch sơn 1.4 (dạng vạch đôi, gồm một vạch nét liền, một vạch nét đứt). Trong đó, các điểm vượt nhau một chiều được bố trí so le với chiều dài tối thiểu 1,3 km.

Trong khi đó, trên những đoạn đường 2 làn xe, do đang ở giai đoạn phân kỳ nên chiều rộng dải dừng khẩn cấp hạn chế. Thực tế, khi phải dừng đỗ trên dải dừng khẩn cấp, các xe lớn (xe tải, xe khách...) vẫn chiếm một phần làn xe chạy. Nếu xe đi cùng chiều thiếu tập trung quan sát dễ đâm va vào đuôi xe dừng đỗ bên đường. Do đó, tại những đoạn đã mở rộng nền đường sẽ được bổ sung, mở rộng điểm dừng khẩn cấp với khoảng cách 3-5 km/điểm. Chiều dài bố trí tối thiểu 270m, bao gồm cả đoạn vuốt nối, kết cấu cấp phối đá dăm láng nhựa.

Trên phạm vi toàn tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, tại các vị trí vuốt nối chuyển từ 4 làn về 2 làn xe, sẽ bổ sung cụm biển báo, cảnh báo nguy hiểm, sơn giảm tốc, tiêu phản quang chỉ dẫn hướng rẽ.

Tại 3 nút giao cao tốc với quốc lộ 15D, tỉnh lộ 9 và tỉnh lộ 14B do phạm vi mở rộng 4 làn xe ngắn (từ 500 đến 800m), để đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông trên tuyến và ra vào cao tốc, trên đoạn này sẽ có thêm biển báo cấm vượt và giới hạn tốc độ tối đa cho phép 60 km/h.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bổ sung, mở rộng điểm dừng khẩn cấp trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO