Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan thăm và làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế

Nguyễn Quốc 14/07/2023 17:27

Chiều ngày 14/7, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan thăm và tặng cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Trương Huế.

Báo cáo tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, trong 6 tháng đầu năm bệnh viện đón hơn 400.000 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị nội trú. Trong số đó tỉ lệ hài lòng đạt 98%. Từ đầu năm đến nay bệnh viện đã tiến hành hơn 23.000 ca phẫu thuật, trong đó có 1 ca ghép tim xuyên Việt, 102 ca ghép thận và 5 ca ghép giác mạc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, Tỉnh đã ban hành chương trình hành động xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực Đông Nam Á. Theo đó, Tỉnh chú trọng xây dựng trung tâm y tế chuyên sâu trên cơ sở gắn kết chặt chẽ và phát huy thế mạnh ba trụ cột chính là Bệnh viện Trung ương Huế, Trường đại học Y Dược Huế và hệ thống y tế địa phương.

“Sự phát triển lớn mạnh của Bệnh viện Trung ương Huế là tiền đề quan trọng phát triển hệ thống y tế Thừa Thiên - Huế, tạo động lực xây dựng và phát triển Thừa Thiên - Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương”, ông Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đánh giá cao nỗ lực của đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế trong chặng đường dài vừa qua. Qua đó, khẳng định thương hiệu của bệnh viện trong hệ thống y tế cả nước và được sự tin tưởng của nhân dân về những thành tựu kỹ thuật cao như ghép tạng, chữa ung thư, đột quỵ… Đơn vị cũng đã hỗ trợ hiệu quả cho các cơ sở y tế trong khu vực miền Trung, Tây Nguyên và được Đảng, Nhà nước công nhận với các danh hiệu khen thưởng cao quý.

Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan mong muốn, Bệnh viện Trung ương Huế sẽ là đơn vị tiên phong, đi đầu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số, đảm bảo an toàn thông tin mạng đồng thời củng cố và phát triển thương hiệu của đơn vị là trung tâm y học chuyên sâu, cao cấp trong thời gian tới.

Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Y tế cho rằng, y tế là lĩnh vực quan trọng để thực hiện được mục tiêu phát triển Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị. Do đó, tỉnh cần quan tâm nhiều hơn nữa cho ngành y tế địa phương nói chung và Bệnh viện Trung ương Huế nói riêng; xem xét xu hướng kết hợp du lịch và khám chữa bệnh để thu hút khách du lịch quốc tế nhằm tăng trưởng kinh tế hiệu quả cho tỉnh nhà.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Y tế đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và 23 cá nhân thuộc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc, đột xuất trong thực hiện thành công ca ghép tim xuyên Việt.

Cùng ngày, Bộ trưởng đã đến hỏi thăm, động viên và tặng quà một số bệnh nhân đang điều trị nội trú, đặc biệt bệnh nhân ghép tim xuyên Việt thành công vừa qua tại Bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan thăm và làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO