Bộ trưởng Tư pháp Lê Thành Long, làm việc tại Bình Thuận

Xuân Hiếu 12/05/2023 08:00

Những kết quả đóng góp không nhỏ của ngành Tư pháp và Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Bình Thuận, nhưng bên cạnh những kết quả tích cực, cũng còn nhiều khó khăn, vướng mắc cần phải tháo gỡ.

Bộ trưởng Tư pháp Lê Thành Long, làm việc tỉnh Bình Thuận.

Chiều 11/5, Đoàn công tác của Bộ Tư pháp do Bộ trưởng Lê Thành Long dẫn đầu đoàn, đã làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bình Thuận về công tác tư pháp và thi hành án dân sự.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác củng đã chia sẻ những khó khăn, đồng thời giải đáp, hướng dẫn, đề xuất một số vấn đề mà tỉnh Bình Thuận cần quan tâm. Cụ thể về công tác ban hành văn bản; tăng kinh phí cho công tác xây dựng pháp luật, phổ biến giáo dục pháp luật; phối hợp với Bộ Tư pháp mở lớp tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực tư pháp; thực hiện tốt việc số hóa dữ liệu liên quan đến Đề án 06 phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030; việc thiếu nguồn nhân lực trong thi hành án dân sự.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long biểu dương những nỗ lực của ngành tư pháp và Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Bình Thuận, trong thời gian qua đã bám sát chương trình công tác trọng tâm của Bộ, ngành và của tỉnh thực hiện khá tốt nhiệm vụ được giao; nhiều hoạt động của ngành có hiệu quả cao dù nhân lực mỏng. Bộ trưởng Bộ Tư pháp nhấn mạnh trong thời gian tới, đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Thuận quan tâm nhiều hơn nữa đến 2 lĩnh vực, vì bối cảnh hiện nay đòi hỏi tính tuân thủ pháp lý rất cao khi Đảng và Nhà nước đang tăng cường đấu tranh phòng chống lợi ích nhóm, tham nhũng, tiêu cực… quan tâm tăng cường kinh phí cho công tác phổ biến giáo dục pháp luật; chỉ đạo các sở, ban, ngành làm tốt công tác số hóa liên quan đến hộ tịch; quan tâm đến nguồn nhân lực của các ngành tư pháp và thi hành án dân sự tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Tư pháp Lê Thành Long, làm việc tại Bình Thuận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO