Bộ TT&TT ủng hộ 800 triệu đồng cho bà con vùng bão lũ

Ngân Hà 21/12/2016 19:00

Chiều 21/12, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình đã tiếp nhận tiền số tiền 800 triệu đồng từ đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông ủng hộ đồng bào Nam Trung Bộ, Tây Nguyên khắc phục thiệt hại do lũ lụt gây ra.

Phó Chủ tịch Lê Bá Trình tiếp nhận 800 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt.

Tại buổi tiếp nhận, thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Lê Bá Trình bày tỏ lòng cảm ơn và đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của cán bộ công chức, viên chức, người lao động Bộ Thông tin và Truyền thông.

Phó Chủ tịch Lê Bá Trình cho biết, trước thông tin những ngày gần đây mưa lớn kéo dài đã gây ra lũ lụt ở Duyên Hải Miền Trung và Tây Nguyên, đặc biệt gây thiệt hại nghiêm trọng ở 8 tỉnh: Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Gia Lai. Trưa 20/12, tại Hà Nội, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào Nam Trung Bộ khắc phục thiệt hại do mưa lũ.

Tại buổi lễ phát động Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã đọc lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và phát động quyên góp ủng hộ đồng bào Nam Trung Bộ khắc phục thiệt hại do mưa lũ.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, các bộ, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội đã quyên góp ủng hộ đồng bào Nam Trung Bộ khắc phục thiệt hại do mưa lũ. Kết quả bước đầu, số tiền tiếp nhận và đăng ký ủng hộ là hơn 8 tỷ đồng và 9.800 USD.

Theo Phó Chủ tịch Lê Bá Trình, trong thời gian vừa qua Bộ Thông tin và Truyền thông đã hưởng ứng rất tích cưc những phong trào, Cuộc vận động của MTTQ Việt Nam phát động, đặc biệt là những công việc để trợ giúp cho bà con những lúc bị hoạn nạn, lũ lụt thế này.

Quang cảnh buổi tiếp nhận.

Thay mặt cho Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, đặc biệt là thay mặt cho bà con vùng đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai tiếp nhận tấm lòng, sự đóng góp của các lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Bộ với tấm lòng cao cả, sẻ chia với bà con. Phó Chủ tịch Lê Bá Trình khẳng định, MTTQ Việt Nam sẽ sớm chuyển số tiền này đến bà con vùng lũ các tỉnh đúng như đề nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông Phan Tâm cho biết, trong những ngày qua cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Bộ theo dõi rất sát tình hình bão lũ ở các tỉnh Miền Trung và Duyên Hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và rất xót xa trước những đau thương, mất mát của bà con. Đồng thời, cảm phục những nghị lực chống chọi với thiên tai tai, bão lũ của đồng bào vùng lũ. Với tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, chia sẻ lúc khó khăn và hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, công chức, viên chức, người lao động Bộ Thông tin và Truyền thông ủng hộ 800 triệu đến đồng bào vùng lũ.

“Trong đó, công chức, viên chức, người lao động của Bộ mong muốn dành 500 triệu đồng cho tỉnh Bình Định, 200 triệu cho tỉnh Quảng Ngãi và 100 triệu cho tỉnh Phú Yên. Chúng tôi rất mong MTTQ Việt Nam sớm chuyển tấm lòng thành của công chức, viên chức, người lao động ngành Thông tin và Truyền thông đến bà con vùng lũ lụt. Đồng thời, mong muốn sự ủng hộ này sớm được sử dụng một cách hiệu quả nhất để góp phần giúp bà con sớm khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống. Thông qua, MTTQ Việt Nam gửi lời thăm hỏi ân cần, chân thành nhất những gia đình bị thiêt hại trong bão lũ’, Thứ trưởng Bộ Thông Tin và Truyền thông Phan Tâm mong muốn.

Thứ trưởng Bộ Thông Tin và Truyền thông Phan Tâm bày tỏ tiếp tục được phối hợp với MTTQ Việt Nam để tổ chức những hoạt động ý nghĩa, phát huy những truyền thống tốt đẹp đoàn kết, giúp đỡ lúc khó khăn của nhân dân ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ TT&TT ủng hộ 800 triệu đồng cho bà con vùng bão lũ