Bóc thành công khối u lớn khỏi tim bệnh nhân

Khắc Chân 20/06/2018 20:00

Ngày 20/6, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật lấy khối u nhầy ở nhĩ trái cho bệnh nhân Trần Thị Út Bé.

Bóc thành công khối u lớn khỏi tim bệnh nhân

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe sau phẫu thuật cho bệnh nhân Trần Thị Út Bé.

Trước đó, trưa ngày 16/6, bệnh nhân Trần Thị Út Bé, 54 tuổi, ở ấp 9B, xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang, nhập viện trong tình trạng khó thở, bứt rứt, huyết áp thấp 100/60mmHg.

Các bác sĩ Khoa phẫu thuật tim Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ đã tiến hành siêu âm và phát hiện khối u nhầy rất lớn, có kích thước 68x41mm, chiếm gần toàn bộ diện tích nhĩ trái của bệnh nhân. Khối u gây cản trở máu lưu thông từ tâm nhĩ xuống tâm thất, làm nghẹt van hai lá, gây tắc nghẽn máu tới tim. Nếu không kịp thời phẫu thuật thì nguy cơ tử vong cho bệnh nhân là rất cao.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ Khoa tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã tiến hành phẫu thuật bóc tách khối u nhầy cho bệnh nhân. Sau 4 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy thành công khối u ra ngoài, tái tạo lại vách liên nhĩ, vá thông liên thất và van 3 lá. Hiện bệnh nhân đã được chuyển qua phòng hậu phẫu để theo dõi.

Bác sĩ Nguyễn Khắc Minh Trường, Phó trưởng Khoa tim mạch Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết: Hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đang tiến triển tốt, tỉnh táo, ăn ngủ tốt, các dấu hiệu sinh tồn ổn định. Bệnh nhân có thể xuất viện trong vài ba ngày tới.

Cũng theo ông Trường, những u tim dạng này thường gặp ở phụ nữ nhiều hơn, nhất là ở lứa tuổi tiền mãn kinh. Đặc biệt là những người hay sử dụng thuốc giảm đau, hóc môn thay thế và các bệnh nhân ung thư. Đó cũng là nguyên nhân thúc đẩy tình trạng u nhầy đóng trong nhĩ trái phát triển ngày lớn hơn. Những khối u này nếu không được xử trí kịp thời nó sẽ làm tắc nghẽn dòng máu từ tâm nhĩ xuống tâm thất, gây mất nhịp tim đột ngột dẫn đến tử vong cho bệnh nhân.

Được biết chi phí cho ca phẫu thuật khoảng 60 triệu đồng. Tuy có thẻ bảo hiểm y tế, nhưng đây vẫn là số tiền ngoài khả năng chi trả của gia đình bệnh nhân. Ông Trường cho biết, Bệnh viện đang hướng dẫn cho gia đình bệnh nhân làm các thủ tục xin tài trợ từ các mạnh thường quân.

Bóc thành công khối u lớn khỏi tim bệnh nhân - 1

Bệnh nhân Trần Thị Út Bé đã có tiến triển tốt về sức khỏe.

Bóc thành công khối u lớn khỏi tim bệnh nhân - 2

Khối u nhầy có kích thước lớn trong tim bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bóc thành công khối u lớn khỏi tim bệnh nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO