Bồi hồi trước Hà Nội xưa

Hoàng Minh 23/11/2015 09:25

Nhân Ngày Di sản Việt Nam, nhà nhiếp ảnh Nguyễn Hữu Bảo vừa khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Ký ức phố” tại Trung tâm Thông tin văn hóa Hồ Gươm (Hà Nội).

Phố Hàng Giấy. Ảnh: Nguyễn Hữu Bảo.

Được lựa chọn từ bộ sưu tập đồ sộ, 89 tác phẩm được trưng bày trong đó chủ yếu là ảnh đen trắng được chụp từ cuối những năm 1970, một lần nữa người xem được quay ngược thời gian trở về với những ký ức của một Hà Nội xưa.

Triển lãm với chủ đề 3 chủ đề: Đường nét kiến trúc cổ của Hà Nội những năm 1980 trở về trước gần như không thay đổi gì so với trước 1954; Những con người trong phố cổ, kể cả con người hữu danh và vô danh,có những nét riêng nhưng đều mang phong cách Hà Nội; Đời sống sinh hoạt hàng ngày của Hà Nội từ 1980 đến nay… hình ảnh Thủ đô đặc biệt là phố cổ xưa đã không khỏi làm nhiều người xem bồi hồi.

Nhà nhiếp ảnh Nguyễn Hữu Bảo chia sẻ: “Với Hà Nội, tôi chụp như hơi thở, không theo chương trình sáng tác nào, không phục vụ nghiên cứu, mà chụp theo cảm xúc trước những điều bình thường, gần gũi trong cuộc sống, không mang tính phong trào hay sự kiện”.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 21/12.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bồi hồi trước Hà Nội xưa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO