Văn hóa

Bom tấn 'Oppenheimer' thắng lớn tại Quả cầu vàng 2024

Thảo Vy 08/01/2024 14:11

Bom tấn "Oppenheimer" của Christopher Nolan thắng nhiều đề cử ấn tượng tại lễ trao giải "Quả cầu vàng" sáng 8/1.

nolan-1704689346-1704689482-9231-1704689486.jpg
Đạo diễn Christopher Nolan và vợ - nhà sản xuất Emma Thomas tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2024. Ảnh: AFP.

Vượt qua nhiều phim gây sốt năm qua như: "Killers of the Flower Moon", "Maestro", "Past Lives", "Anatomy of a Fall", bom tấn "Oppenheimer" xuất sắc giành giải Phim điện ảnh hay nhất - Thể loại chính kịch.

Trong bài phát biểu của mình, đạo diễn phim "Oppenheimer" - Christopher Nolan dành sự tri ân cho nam diễn viên quá cố Heath Ledger.

"Lần duy nhất tôi từng đứng trên sân khấu này là khi nhận một trong những giải thưởng thay cho người bạn Heath Ledger. Điều đó thật phức tạp và đầy thử thách đối với tôi. Tôi bị nghẹn giọng khi đang nói và Robert Downey Jr. đã trao cho tôi một cái nhìn yêu thương và ủng hộ. Ánh mắt khi đó giống như hành động anh ấy đang dành cho tôi bây giờ.

Tôi nghĩ việc chấp nhận giải thưởng cho mình sẽ đơn giản. Nhưng ở vị trí đạo diễn, tôi nhận ra mình chỉ có thể thay mặt mọi người trong đoàn phim nhận giải này. Những đạo diễn như chúng tôi đã gắn kết mọi người và cố gắng khiến họ nỗ lực hết mình", đạo diễn nói.

"Oppenheimer" cũng là một trong hai tác phẩm nhận nhiều đề cử nhất mùa giải năm nay với 8 đề cử.

Phim còn giành chiến thắng ở 5 hạng mục khác gồm giải Đạo diễn điện ảnh xuất sắc; Nam diễn viên chính kịch xuất sắc dành cho nam chính Cillian Murphy; Nam phụ xuất sắc dành cho Robert Downey Jr.; Nhạc phim điện ảnh hay nhất và Phim điện ảnh hay nhất (Thể loại chính kịch).

"Oppenheimer" là bộ phim xoay quanh cuộc sống và công việc của nhà vật lý lý thuyết J. Robert Oppenheimer (Cillian Murphy đóng), người lãnh đạo dự án Manhattan được mệnh danh là "cha đẻ của bom nguyên tử".

Phim từng gây sốt phòng vé nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam với doanh thu gần 1 tỷ USD trên toàn cầu.

Tác phẩm của đạo diễn Nolan có kinh phí 100 triệu USD, được giới phê bình đánh giá là một trong những phim hay nhất năm nay. Tác phẩm chuyển thể từ sách tiểu sử American Prometheus, do Kai Bird và Martin Sherwin viết, xoay quanh cuộc sống và công việc của nhà vật lý lý thuyết J. Robert Oppenheimer (Cillian Murphy đóng), người lãnh đạo Dự án Manhattan sản xuất vũ khí hạt nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bom tấn 'Oppenheimer' thắng lớn tại Quả cầu vàng 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO