Bốn đứa trẻ lạc 40 ngày trong rừng Amazon sống sót nhờ ăn 'bột sắn'

Mai Phương (theo CNN) 11/06/2023 21:50

Theo một quan chức lực lượng đặc biệt của quân đội Colombia, việc ăn bột sắn đã giúp cứu sống 4 đứa trẻ bị lạc trong rừng Amazon hơn một tháng sau khi chiếc máy bay chở các em và gia đình bị rơi.

4 đứa trẻ được chăm sóc sau khi được tìm thấy trong rừng. Ảnh: CNN.

Người phát ngôn Pedro Arnulfo Sánchez Suárez cho biết, những đứa trẻ đã ăn “3 kg farina”, một loại bột sắn thô thường được các bộ lạc bản địa ở vùng Amazon sử dụng.

Ông Suárez nói: “Nhiều ngày sau vụ tai nạn, những đứa trẻ đã ăn món farina mà chúng đã mang theo, nhưng cuối cùng thức ăn cũng hết và chúng quyết định tìm kiếm một nơi mà chúng có thể sống sót”.

Ông Suárez cho biết thêm: “4 đứa trẻ bị suy dinh dưỡng nhưng hoàn toàn tỉnh táo và sáng suốt khi được tìm thấy”.

“Nguồn gốc bản địa của 4 đứa trẻ đã cho phép chúng có được khả năng miễn dịch nhất định chống lại các bệnh tật trong rừng và có kiến thức về rừng rậm, biết nên ăn gì và không nên ăn gì, cũng như tìm thấy nguồn nước giúp chúng sống sót, điều không thể có được nếu chúng không quen với kiểu môi trường thiên nhiên đó”, ông Suárez nói.

Bốn đứa trẻ là Lesly Jacobombaire Mucutuy 13 tuổi, Soleiny Jacobombaire Mucutuy 9 tuổi, Tien Ranoque Mucutuy 4 tuổi và Cristin Ranoque Mucutuy 1 tuổi hiện đang hồi phục tại một bệnh viện ở thủ đô Bogota của Colombia sau khi được tìm thấy.

Các báo cáo y tế cho biết, 4 đứa trẻ bị mất nước và vẫn “không thể ăn thức ăn” nhưng vẫn khỏe và không gặp nguy hiểm. “Điều cần thiết bây giờ là ổn định sức khỏe”, Bộ trưởng Quốc phòng Colombia Ivan Velasquez nói với báo giới.

Mẹ của bọn trẻ, bà Magdalena Mucutuy Valencia, đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay vào ngày 1/5, bỏ lại chúng một mình và mắc kẹt trong rừng rậm Amazon. Phi công của chiếc máy bay là anh Hernando Murcia Morales và thủ lĩnh người bản địa Yarupari Herman Mendoza Hernández cũng thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Sự mất tích của những đứa trẻ đã châm ngòi cho một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn do quân đội chỉ huy với sự tham gia của hơn một trăm binh sĩ lực lượng đặc biệt Colombia và hơn 70 trinh sát bản địa lùng sục trong rừng sâu.

4 đứa trẻ cuối cùng đã được tìm thấy trong một khu vực không có cây cối.

Người thân của các em chia sẻ rằng họ đã phải “nhiều đêm mất ngủ lo lắng” cho đến khi tìm thấy các em.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bốn đứa trẻ lạc 40 ngày trong rừng Amazon sống sót nhờ ăn 'bột sắn'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO