Thị trường

Bột rau má Củ Chi, vươn ra thế giới

V.Phong 04/12/2023 12:00

Sản phẩm rau má của Công ty TNHH XNK Thiên Nhiên Việt, nằm tại xã Tân An Hội, huyện Củ Chi do chị Nguyễn Ngọc Hương làm giám đốc là một trong những cơ sở hiếm hoi đưa rau ra thị trường thế giới.

Năm 2016, Công ty TNHH XNK Thiên Nhiên Việt (Công ty Thiên Nhiên Việt) chính thức được thành lập với diện tích trang trại trồng rau khoảng 10.000m2 tại huyện Củ Chi và sử dụng toàn bộ chế phẩm sinh học để trồng, chăm sóc rau.

Là công ty chuyên sản xuất và chế biến bột nông sản quốc tế với quy mô lớn. Công ty của chị Nguyễn Ngọc Hương tự hào là đơn vị hàng đầu áp dụng công nghệ sấy lạnh trong lĩnh vực sản xuất bột nông sản quốc tế với mục đích thay thế nguyên liệu tươi. Ngoài sản phẩm chủ lực là bột Rau Má công ty còn sản xuất nhiều loại bột rau nhiệt đới nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng. Hiện nay, công ty đã phát triển thành công lớn 3 thương hiệu: Quảng Thanh, ORAMA và WeFresh.

Sản phẩm Công ty Thiên Nhiên Việt uy tín được người tiêu dùng bình chọn đạt chuẩn “Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao”. Đến nay, sản phẩm đã được phân phối toàn quốc và xuất khẩu chính ngạch một số quốc gia như Hà Lan, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ,…Việc xuất khẩu bột rau ra thị trường thế giới đã đánh dấu một bước ngoặc lớn đưa nông sản Việt Nam vươn tầm quốc tế.

436-202312041054261.jpg
Chị N.N.Hương- Giám đốc Công ty Thiên Nhiên Việt bên trang trại sản xuất rau má.

Bắt đầu với thị trường trong nước, giành giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn năm 2019, bột rau má sấy lạnh của chị Ngọc Hương giờ đây đã tiếp cận thị trường quốc tế. Sản phẩm được đối tác đánh giá cao, phù hợp nhu cầu tiêu dùng hiện đại, vì vậy, ngay cả trong giai đoạn COVID-19, sản phẩm bột rau má sấy lạnh vẫn vượt khó để xuất ngoại.

Được biết, sản phẩm bột rau má sấy lạnh có đường của chị Hương đã được UBND TP HCM đề xuất Trung ương xếp hạng OCOP 5 sao quốc gia. Đây cũng là sản phẩm OCOP duy nhất của thành phố tính đến tháng 10/2023 đủ các điều kiện được công nhận OCOP 5 sao. Ngoài ra, Công ty Thiên Nhiên Việt còn có 5 sản phẩm OCOP 4 sao khác là bột rau má không đường, bột tía tô, bột lá sen, bột diếp cá và bột chùm ngây. Tất cả đều được sản xuất với công nghệ sấy lạnh nhằm giữ được màu sắc xanh tươi, mùi vị thơm ngon của rau và điều quan trọng nhất là bảo toàn được hàm lượng dinh dưỡng cao nhất. Đồng thời, loại bỏ toàn bộ giun sán và ký sinh trùng nguy hại có trong rau tươi.

Ngoài canh tác truyền thống, công ty còn vận hành theo mô hình trồng rau má thủy canh, đây là nguồn nguyên liệu chính làm nên bột rau má OCOP. Mô hình cũng đi theo xu hướng xanh, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, ít xả thải ra môi trưởng, hướng đến nông nghiệp bền vững. Công ty của chị Hương đang có kế hoạch phát triển thêm một số dòng sản phẩm, cải tiến để phù hợp xu hướng của người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bột rau má Củ Chi, vươn ra thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO