Bruno sút hỏng 11m, Man United thua sốc Aston Villa tại Old Trafford

Tố Đông 25/09/2021 21:11

Quỷ đỏ thành Manchester đã bị Aston Villa đánh bại trong một ngày mà hàng thủ liên tục mắc sai lầm, Greenwood thi đấu cá nhân trên hàng công còn Bruno Fernandes thì sút hỏng 11m.

Kortney Hause đánh đầu mở tỉ số cho Aston Villa ở phút 88 .
Kortney Hause đánh đầu mở tỉ số cho Aston Villa ở phút 88 .

Tiếp đón Aston Villa trên sân nhà tại vòng 6 Ngoại hạng Anh diễn ra tối ngày 25/9, HLV Ole Gunnar Solskjaer giữ nguyên đội hình gồm 11 cầu thủ ra sân ở trận thắng 2-1 trước West Ham tuần trước. Trong khi đó, đội khách thiếu vắng Axel Tuanzebe do thuận cho mượn với Man United trước đó.

Khởi đầu trận đấu, MU là đội nhập cuộc tốt hơn và sớm tạo ra tình huống nguy hiểm với cú sút vọt xà của Bruno Fernandes ở phút thứ 2. Ít phút sau đó, tiền vệ người Bồ Đào Nha sút phạt trúng hàng rào sau khi được Ronaldo nhường lại quyền thực hiện ở một góc rất đẹp. Những phút tiếp theo, lần lượt Greenwood và Ronaldo cũng có cơ hội cho riêng mình nhưng không tận dụng thành công.

Mải mê tấn công, đội chủ nhà suýt chút bị thủng lưới. Phút 17, Cash thoát xuống bên cánh phải trước khi căng ngang rất đẹp vượt qua tầm kiểm soát của De Gea nhưng Targett trong pha dứt điểm cận thành lại đưa bóng vọt xà đáng tiếc cho Aston Villa.

Bruno Fernandes sút 11m vọt xà ở phút bù giờ.
Bruno Fernandes sút 11m vọt xà ở phút bù giờ.

Chỉ một phút sau, MU có cơ hội ngon ăn nhất từ đầu trận. Từ đường chuyền của Pogba, Greenwood ngoặt bóng rồi tung cú sút bằng chân phải. Emiliano Martinez đã kịp đổ người để cứu Aston Villa. Tiền đạo của MU đã chơi quá cá nhân trong tình huống này khi không chuyền cho Bruno đang đứng một mình trước khung thành trống.

Trong khi hàng công chưa tạo ra điểm nhấn khi Ronaldo bị kèm rất chặt, hàng thủ Quỷ đỏ bộc lộ sự hớ hênh. Phút 22, Maguire chuyền về rất khó khiến De Gea không thể xử lý hợp lý. Bóng tìm đến chân của Ollie Watkins. May mắn là thủ thành người Tây Ban Nha đã xuất sắc cản phá cú dứt điểm của tiền đạo Aston Villa.

Chơi bóng có phần bế tắc, đội chủ nhà còn phải nhận tổn thất lực lượng khi Luke Shaw dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu ở phút 35. Vào sân thay cho anh là Diogo Dalot.

Kể từ lúc này, Aston Villa gây sức ép ngược lại lên khung thành Man United với hai pha dứt điểm của Douglas Luiz và Konsa. Đội chủ nhà cũng có hai pha bóng rất nguy hiểm với cú đánh đầu trái phá của Maguire nhưng bị thủ môn đội khách xuất thần cản phá và pha đánh đầu chệch cột dọc của Pogba trước khi tiếng còi hết hiệp vang lên.

Greenwood gây thất vọng với các tình huống chơi bóm rườm rà và quá cá nhân.
Greenwood gây thất vọng với các tình huống chơi bóm rườm rà và quá cá nhân.

Đầu hiệp 2, Aston Villa bất ngờ tạo ra thế trận lấn lướt so với MU. Sau khoảng 15 phút đánh mất thế trận, đội chủ nhà dần lấy lại thế trận với hai pha dứt điểm của Pogba và Greenwood. Đến phút 67, Maguire rời sân vì chấn thương nhường chỗ cho Lindelof.

Aston Villa tận dụng sự xáo trộn nơi hàng thủ MU để tạo ra các cơ hội vô cùng nguy hiểm. Phút 69, Watkins đi bóng vượt qua Varane rồi tung cú sút hiểm vào góc gần nhưng De Gea đã kịp phản xạ để cứu MU khỏi một bàn thua trông thấy. Sau đó, đến lượt Dalot mắc sai lầm để cho Buendia thoải mái nhả bóng cho Ramsey ở vị trí trống trải trong vòng cấm MU. Tuy nhiên, tiền vệ đội khách lại trượt chân rất vô duyên trong khi lấy đà nên không thể dứt điểm. Thậm chí anh còn dính chấn thương.

Ở phía đối diện, hàng công MU vẫn tỏ ra bế tắc khi Ronaldo bị kèm chặt còn Greenwood tỏ ra quá rườm rà và cá nhân mỗi khi có bóng. Điều này khiến HLV Solskjaer phải đưa Edinson Cavani vào sân thay Scott McTominay ở phút 82 nhằm mang đến sự khởi sắc cho hàng công.

Ronaldo bị khóa chặt trong trận đấu này.
Ronaldo bị khóa chặt trong trận đấu này.

Tuy nhiên chỉ 6 phút sau khi có mặt trên sân, Cavavi lại hóa thành tội đồ khi theo kèm không thành công Kortney Hause, để cho cầu thủ này thoải mái tung cú đánh đầu tung lưới MU ở phút 88, giúp đội khách vươn lên dẫn 1-0.

Phút 90+1, MU có cơ hội không thể tốt hơn để có thể san hòa tỉ số khi được hưởng quả phạt 11m sau khi Kortney Hause để bóng chạm tay trong vòng cấm từ cú tạt bóng của Bruno Fernandes. Tuy nhiên trong một ngày mà Bruno đá phạt đền chứ không phải Ronaldo, tiền vệ mang áo số 18 lại sút bóng đi thẳng lên trời và cũng đá bay hi vọng có 1 điểm của đội nhà trong trận đấu này.

Kết quả chung cuộc, Man United để thua 0-1 trước Aston Villa và vẫn tạm đứng ở vị trí thứ 4 trên BXH với 13 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bruno sút hỏng 11m, Man United thua sốc Aston Villa tại Old Trafford

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO