BTC Miss Grand Vietnam: 'Lần đầu tiên chúng ta có hoa hậu là kiến trúc sư'

Hoàng Vân 29/08/2023 11:18

Trước những ý kiến tranh cãi cho rằng, Tân Hoa hậu Miss Grand Vietnam 2023 Lê Hoàng Phương có nhan sắc có phần "chững chạc", chưa phù hợp với cuộc thi, BTC Miss Grand Vietnam khẳng định, Miss Grand Vietnam 2023 đã tìm đúng hoa hậu.

Khoảnh khắc đăng quang của các Hoa hậu, Á hậu.

Đêm chung kết Miss Grand Vietnam 2023 khép lại với chiến thắng thuộc về người đẹp Lê Hoàng Phương đến từ Khánh Hòa. Tân hoa hậu sinh năm 1995, cao 1,76m và có số đo 3 vòng 86-61-94 cm. Cô được nhận xét sở hữu nhan sắc mặn mà, hình thể đẹp, hội tụ đủ tiêu chí để có thể dự thi quốc tế.

Danh hiệu Á hậu 1, 2, 3 và 4 lần lượt thuộc về Bùi Khánh Linh, Trương Quý Minh Nhàn, Lê Thị Hồng Hạnh, Đặng Hoàng Tâm Như.

Lê Hoàng Phương có đủ tiêu chí trở thành Hoa hậu

Sau chung kết, chiến thắng của Lê Hoàng Phương gây tranh cãi với dư luận.

Trước tranh cãi về việc Lê Hoàng Phương đăng quang Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2023, phía ban tổ chức chính thức đưa ra phản hồi.

Theo đó, bà Phạm Kim Dung - Tổng Giám đốc Công ty Sen Vàng, đơn vị tổ chức cuộc thi cho biết: “Từ trước đến nay chúng tôi chưa từng xem độ tuổi là rào cản để một thí sinh đến với vương miện. Tôi đã khẳng định điều này ở sơ khảo Miss Grand Vietnam 2023, “chỉ có Hoa hậu, không có nụ hậu”. Chúng ta đã có yêu cầu độ tuổi thí sinh từ 18-28 tuổi, do đó cơ hội của các cô gái trong độ tuổi ấy đều như nhau. Năm nay Hoàng Phương là thí sinh nỗ lực nhất và cân bằng nhất về mọi mặt, vì thế Hoàng Phương đăng quang là hoàn toàn thuyết phục”.

Trưởng Ban giám khảo, Hoa hậu Hà Kiều Anh chia sẻ, có thể Hoàng Phương là một trong số ít Hoa hậu ở Việt Nam đăng quang ở độ tuổi khá lớn, 28 tuổi. Tuy nhiên, điều này đồng thời cho thấy được sự nỗ lực rất lớn, một trái tim ngoan cường của Hoàng Phương.

“Chấm Lê Hoàng Phương là một quá trình rất dài của ban giám khảo. Chúng tôi đã theo dõi Phương từ ngày vừa vào cuộc thi đến ngày em tỏa sáng trên sân khấu. Đó là một hành trình không hề dễ dàng. Hơn nữa, Phương còn nhận được sự ủng hộ rất lớn từ công chúng; để khán giả luôn giữ tình yêu với mình từ đầu đến cuối như thế là một điều không hề đơn giản. Vì thế những Ban giám khảo như chúng tôi cần chấm bằng tấm lòng, sự công tâm và công bằng. Không thể vì cô ấy lớn tuổi mà không cho cô ấy đăng quang, không trao cho cô ấy một vị trí xứng đáng với những nỗ lực vừa qua”, Hoa hậu Hà Kiều Anh nói.

Theo ban giám khảo, Lê Hoàng Phương là thí sinh có đủ tiêu chí của Miss Grand Vietnam.

Cựu Miss Grand International 2022 Nguyễn Thúc Thùy Tiên bày tỏ, có rất nhiều thí sinh lớn tuổi trong khuôn khổ một cuộc thi sắc đẹp đã từng ghi danh dự thi, tuy nhiên không đạt được thành tích cao. Điều đó còn phải xét về chất lượng thí sinh của mùa giải năm đó thế nào. Năm nay, Hoàng Phương là tỏa sáng nhất. Phương đi thi ở độ tuổi chín muồi về kinh nghiệm, phỏng vấn chân thành hơn. Hoàng Phương giữ được nguồn năng lượng xuyên suốt. Hơn nữa cô ấy có sự hòa đồng, ứng xử tốt với những người xung quanh đó là ưu điểm vượt trội để Ban giám khảo lựa chọn Hoàng Phương.

Về phía giám khảo Đỗ Long, anh chia sẻ Lê Hoàng Phương là người hội đủ tất cả yếu tố để trở thành Miss Grand Vietnam. Cô ấy có đủ 4B mà Miss Grand International tìm kiếm - Beauty, Body, Brain, Business. Song, Tân Hoa hậu còn là người đã có kinh nghiệm làm việc lâu năm trong showbiz, kỹ năng tiếng Anh tốt, tính cách hòa đồng, thân thiện để đại diện Việt Nam đón những đoàn quốc tế.

Anh chia sẻ thêm, có thể nhiều người thường cho rằng Sen Vàng chỉ chọn “nụ”, nhưng độ tuổi Hoàng Phương đủ điều kiện làm thí sinh, chắc chắn khi đủ điều kiện làm Hoa hậu cô sẽ được đăng quang. “Tôi đã làm việc với Phương rất nhiều năm, tôi thấy Phương có sự cầu tiến, cố gắng và không ngừng trau dồi bản thân mỗi ngày. Vì thế, tôi chọn Hoàng Phương vào vị trí Hoa hậu”, Giám khảo Đỗ Long chia sẻ.

Giám khảo Lona Kiều Loan cũng cho biết cô gái cuộc thi lựa chọn từ trước đến nay là những thí sinh thể hiện tốt nhất ở cuộc thi đó, phù hợp với cuộc thi đó và sẵn sàng với những tiêu chí mà tổ chức quốc tế đang cần.

“Lê Hoàng Phương tham gia Miss Grand Vietnam năm nay, cô là người thể hiện tốt nhất, phù hợp nhất và hội tụ đủ 4B mà Miss Grand International đang tìm kiếm, không có rào cản nào để cô ấy không được đăng quang. Hơn nữa nguồn năng lượng mà Hoàng Phương thể hiện từ đầu đến những chặng cuối cùng đều rất ổn định và biết cách bứt phá đúng lúc để chính phục tất cả Ban giám khảo và khán giả”, Lona Kiều Loan nhấn mạnh.

Ban giám khảo thay đổi quyết định vào phút chót

Không riêng Hoàng Phương, các vị trí của Top 5 năm nay được đánh giá là công tâm và thuyết phục.

Không riêng Hoàng Phương, các vị trí của Top 5 năm nay được đánh giá là công tâm và thuyết phục. Chia sẻ sau chương trình, dàn Ban giám khảo cho hay, họ thấy ở các cô gái là những màu sắc rất riêng. Ở Á hậu 4 Đặng Hoàng Tâm Như, cô là người có khả năng trình diễn rất tốt, sáng sân khấu và một gương mặt sắc sảo và nồng cháy.

Về phía Á hậu 3 Lê Thị Hồng Hạnh, cô vốn không được đa số giám khảo chú ý, nhưng càng về những đêm diễn cuối cùng, Hồng Hạnh càng có nhiệt huyết và trình diễn tỏa sáng hơn. Cô còn là một cô gái rất nỗ lực trong cả cuộc thi lẫn cuộc đời. Hơn nữa, phần ứng xử Top 5 của Hồng Hạnh cũng cho thấy cô có lối ứng xử vô cùng thông minh và nhạy bén.

Á hậu 2 Trương Quí Minh Nhàn được đánh giá là cô gái có ngoại ngữ rất tốt, Á hậu 1 Bùi Khánh Linh cô gái trẻ đầy nhiệt huyết, bản lĩnh, tỏa sáng và luôn có sự cầu tiến.

Các giám khảo cho biết, họ đã theo dõi rất nhiều thí sinh, từ trong quá trình dự thi, các vòng phỏng vấn kín, luyện tập và những màn trình diễn. Sau khi chọn ra Top 10 chung cuộc và đến với phần thi thuyết trình về hòa bình, đã có những cô gái khiến tập thể Ban giám khảo bất ngờ về tư duy và câu chuyện truyền cảm hứng.

Giám khảo Thùy Tiên từng khẳng định: “Bứt phá là điều kiện cần, quá trình là điều kiện đủ để đăng quang”. Sau khi quay lại xem xét cả quá trình, những thí sinh bứt phá ở Top 10 có hành trình cố gắng đã được Ban giám khảo đổi quyết định đưa vào Top 5 chung cuộc. Điều đó cho thấy, khi tham gia vào các cuộc thi sắc đẹp, mọi giây phút đều là cơ hội để các thí sinh được bứt phá.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BTC Miss Grand Vietnam: 'Lần đầu tiên chúng ta có hoa hậu là kiến trúc sư'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO