BTV Nhật Lệ kể chuyện trò chơi dân gian và những món ngon của quê hương

Thảo Vy 15/11/2023 17:36

Đến với gian bếp Của ngon vật lạ (12h chủ nhật ngày 19/11/2023-VTV3) trong vai trò giám khảo khách mời, BTV Nhật Lệ chia sẻ niềm tự hào về những sản vật của quê hương Thái Nguyên, trong đó có món Tôm cuốn Thùa Lâm.

BTV Nhật Lệ làm giám khảo khách mời "Của ngon vật lạ".

Các giám khảo khách mời "Của ngon vật lạ" đều có chung cảm xúc tự hào khi xuất hiện trong chương trình, bởi họ sẽ chia sẻ với khán giả niềm tự hào về quê hương, nơi mình sinh ra và lớn lên.

Với BTV Nhật Lệ cũng vậy, chị hào hứng trở về tuổi thơ với rất nhiều trò chơi dân gian. Thuở đó còn thiếu thốn vật chất nhưng tụi trẻ con luôn sáng tạo, nghĩ ra đủ thứ: làm cào cào, châu chấu, nghé ọ… Một trò chơi khiến mọi người đều bồi hồi nhớ lại là đan giỏ thị bằng cước hoặc bện bằng dây chuối khô.

Mặc dù được đi nhiều nơi, thưởng thức nhiều món ăn ngon nhưng BTV Nhật Lệ khẳng định “Bánh chưng Bờ Đậu Thái Nguyên không đâu sánh được” và tự hào quê hương mình có trà rất ngon.

Tại đây, BTV Nhật Lệ chia sẻ niềm tự hào về những sản vật của quê hương Thái Nguyên.

Chị cũng dành nhiều tình cảm cho món ăn chính được giới thiệu trong chương trình: "Hà Nội có nhiều món cuốn nhưng món Tôm cuốn Thùa Lâm có hương vị đặc trưng không trộn lẫn. Đó là vị của tôm chiên chín giúp thịt tôm bùi và thơm, kết hợp với giò truyền thống, trứng tráng, rau tươi, đặc biệt là có rau cần ta giúp vị cuốn đậm đà, thanh mát...'’.

Với những nguyên liệu đơn giản nhưng lại có sức hấp dẫn lạ kỳ, không chỉ mang đến hương vị thơm ngon, độc đáo mà còn tượng trưng cho lòng mến khách cũng như nét đẹp truyền thống của người dân nơi đây, món ăn Tôm cuốn Thùa Lâm không chỉ được người dân địa phương công nhận mà nó còn được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam bầu chọn vào Top 100 món ăn ẩm thực, đặc sản tiêu biểu của cả nước trong các năm từ 2011-2016. Người Thùa Lâm từ già đến trẻ ai cũng biết cách làm món Tôm cuốn, đây còn là món dâng lễ hội làng, vì thế nó trở nên đặc biệt hơn.

Điểm nhấn của chương trình là thử thách chế biến một món ăn hoàn toàn mới dựa trên nguyên liệu món ăn gốc. Chủ đề "Của ngon vật lạ" đưa ra cho 2 đội chơi mang tên “Bánh chiên”. Với đội “Nhà ông Trọc” (vợ chồng anh Mai Xuân Việt – chị Nguyễn Thị Quyên), do sở thích của gia đình là những món luộc hấp nên có vẻ… không trúng đề. Họ chỉ nhớ mang máng từng ăn bánh tôm, bánh xèo nhưng là thứ tôm nhỏ hơn. Đội "Yến Hoa" (chị em dâu Nguyễn Hải Yến - Phương Thảo) dường như giữ lợi thế khi có 1 thành viên chuyên làm pizza cho con, với các loại đế bánh làm bằng bánh chưng, mì tôm, bột mì, bánh mì…

Cả hai đội chơi ngang tài, ngang sức; ý tưởng đều khá rõ ràng; quỹ thời gian vào bếp tương đương nhau: 24 phút, hứa hẹn mang tới một cuộc so tài hấp dẫn. Đội “Nhà ông Trọc” thử sức với món bánh tôm xèo chiên cuốn làng Thùa mang màu sắc đặc trưng của Việt Nam, trong khi đó, đội “Yến Hoa” chế biến món pizza tôm cuốn làng Thùa mang hơi hướng món Âu.

Một món truyền thống, một món độc lạ, 2 đội đều có chất riêng tạo nên sự hấp dẫn trong từng món ăn. Điểm số cao hơn chỉ được xác định bằng việc các thành viên xử lý trong khoảng thời gian ngắn món ăn của mình đủ độ chín, giòn hơn so với đội bạn. 3 giám khảo: đầu bếp Hứa Nguyên Khải, Food Blogger Hương Ly và BTV Nhật Lệ sẽ quyết định đội nào giành phần thắng?

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BTV Nhật Lệ kể chuyện trò chơi dân gian và những món ngon của quê hương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO