'Bữa cơm tri ân' ấm áp nghĩa tình

27/07/2023 07:00

Những ngày tháng 7, nhằm tri ân thân nhân gia đình liệt sĩ, các đoàn viên thanh niên ở Đắk Lắk đã cùng nhau lau dọn nhà cửa giúp gia đình, chuẩn bị thực phẩm để nấu “Bữa cơm tri ân”.

Đoàn thanh niên sắp xếp, chuẩn bị trái cây và hoa giúp gia đình.

Ngày 26/7, trong ngôi nhà cấp 4 ở phường An Bình (thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) cán bộ, đoàn viên, thanh niên Đoàn phường An Bình tổ chức bữa cơm sum họp tại gia đình bà Tô Thị Kim Hùng (71 tuổi), con gái của liệt sĩ Trần Hoài Thanh.

Từ sáng sớm, các đoàn viên đã cùng nhau lau dọn nhà cửa giúp gia đình, chuẩn bị thực phẩm để nấu “Bữa cơm tri ân” và cùng nhau dâng lên những nén tâm nhang, lòng thành kính biết ơn với những hy sinh cao đẹp của thế hệ đi trước.

Các đoàn viên thanh niên nấu "Bữa cơm tri ân".

Bà Tô Thị Kim Hùng chia sẻ, bà luôn tự hào vì có người bố đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì quê hương, đất nước. Trong hồi ức, bà nhớ bố hy sinh khi bà còn rất nhỏ. Hai mẹ con bà tần tảo nuôi nhau. Đến năm bà hơn 30 tuổi, mẹ mất, từ đó đến nay bà Hùng sống một mình.

Đoàn Phường An Bình tặng quà bà Hùng.

Cuộc sống của bà khó khăn, thuộc hộ nghèo nên hằng ngày bà Hùng đi phụ bán quán ăn sáng cho một cửa hàng. Hôm nay được các bạn trẻ của phường đến thăm hỏi, trò chuyện, nấu cơm cùng ăn, bà không giấu được xúc động, nói: “Tôi hạnh phúc và vui quá, lâu lắm nhà mới đông vui, náo nhiệt thế này”.

"Bữa cơm tri ân" tại nhà bà Hùng.

Ngôi nhà của vợ chồng ông Nguyễn Văn Được (76 tuổi, phường An Bình) náo nhiệt bởi tiếng nói cười, của các đoàn viên, thanh niên. Mỗi người một việc tất bật chuẩn bị nguyên liệu cho "Bữa cơm tri ân".

Đoàn thanh niên dọn dẹp nhà cửa, sân vườn giúp các thân nhân gia đình liệt sĩ.

Ông Nguyễn Văn Được là con của Liệt sĩ Nguyễn Văn Viễn (tham gia kháng chiến chống Pháp, hi sinh năm 1952); bà nội là Mẹ Việt Nam Anh hùng. Ông Được xúc động: “Đã mấy mươi năm bố tôi đi xa nhưng Đảng, Nhà nước, chính quyền, đoàn thể luôn quan tâm, động viên. Mỗi dịp lễ, tết đều có quà. Nay các con đến chơi, nấu cơm cho gia đình, tôi vui lắm”.

Bữa cơm ấm áp tại gia đình ông Được.

Con cái đi làm ăn xa, hiện vợ chồng ông Được ở nhà chăm rẫy, làm thêm đậu khuôn bán. Ông tâm sự, giờ tuổi cao sức yếu, nhưng có mấy sào cà phê và sầu riêng, vợ chồng ông chăm bẵm những công việc nhẹ. Đó giống như thú vui của tuổi già khi được ngắm nhìn vườn cây xanh tốt. Còn những công việc lao động nặng ông bà thuê người làm.

Anh Nguyễn Văn Trung - Bí thư Đoàn phường An Bình, cho biết, tháng Bảy này, Đoàn phường đã triển khai nhiều hoạt động hướng tới Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7. Trong đó, đặc biệt là việc tổ chức "Bữa cơm tri ân" tại các gia đình thân nhân liệt sĩ.

Đoàn phường tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng.

"Bữa cơm là món quà nhỏ của đoàn viên thanh niên phường tri ân công lao của các thế hệ đã chiến đấu, hi sinh xương máu vì độc lập tự do của Tổ quốc. Đây cũng là dịp để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, kiên cường, bất khuất của lớp lớp cha anh đi trước, bồi đắp tình yêu quê hương, để tuổi trẻ sống đẹp hơn, xứng đáng hơn”, anh Trung cho biết.

Dịp này, Đoàn phường phối hợp cùng Hội cựu chiến binh phường đến thăm hỏi và trao 23 suất quà tặng các gia đình có công với cách mạng, cựu thanh niên xung phong, thân nhân gia đình liệt sĩ và người nhiễm chất độc màu da cam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Bữa cơm tri ân' ấm áp nghĩa tình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO