Bữa cơm tri ân, ấm áp nghĩa tình

Nguyễn Quốc 27/07/2023 10:49

Những ngày tháng 7, tiếp nối mạch nguồn truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, các cấp bộ Đoàn tỉnh Thừa Thiên - Huế triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về các thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Trong đó, lực lượng đoàn viên thanh niên đã đến thăm hỏi và tổ chức “Bữa cơm tri ân - ấm áp nghĩa tình” tại nhà Mẹ Việt Nam anh hùng.

Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế tổ chức bữa cơm tri ân - ấm áp nghĩa tình tại nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tuyết.

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023) Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên - Huế đã phối hợp cùng các đơn vị tổ chức thăm, động viên, tặng quà và tổ chức “Bữa cơm tri ân - ấm áp nghĩa tình” tại nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tuyết (95 tuổi, tại phường Thủy Phương, thị xã Hương Thuỷ).

Ngay từ sáng sớm, các bạn đoàn viên, thanh niên đã tranh thủ đi chợ mua những thực phẩm tươi ngon nhất, sau đó cùng nhau tập trung đến nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tuyết để chuẩn bị, chế biến cho “Bữa cơm tri ân - ấm áp nghĩa tình”.

Mẹ Nguyễn Thị Tuyết cho biết, mẹ có 1 người con liệt sĩ, gia đình có truyền thống cách mạng. Những năm qua, Mẹ luôn nhận được sự quan tâm, chăm sóc của cấp ủy, chính quyền, MTTQ Việt Nam các cấp, cùng các ban ngành, đoàn thể và bà con lối xóm.

“Ngày hôm nay, được các cháu đoàn viên thanh niên đến thăm và cùng ngồi ăn cơm với nhau thật sự mệ rất vui. Lâu rồi, mệ mới có bữa cơm nghĩa tình và ấm áp như vậy”, Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tuyết tâm sự.

Anh Nguyễn Thanh Hoài - Bí thư Tỉnh Đoàn Thừa Thiên - Huế cho biết, bữa cơm tri ân - ấm áp nghĩa tình là việc làm tuy nhỏ nhưng thể hiện được tình cảm, trách nhiệm, lòng biết ơn của tuổi trẻ đối với những đóng góp to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

“Đây là một trong những hoạt động tri ân thiết thực được tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế triển khai nhằm thể hiện tình cảm và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên đối với Mẹ Việt Nam anh hùng. Hoạt động không chỉ mang lại không khí đầm ấm, mà còn góp phần giáo dục thế hệ trẻ luôn phải biết quý trọng, gìn giữ những giá trị của lịch sử, những hy sinh đóng góp của các thế hệ anh hùng”, anh Nguyễn Thanh Hoài nhấn mạnh.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế thăm hỏi, tặng qua Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh “Bữa cơm tri ân - ấm áp nghĩa tình”, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên - Huế còn phối hợp các đơn vị liên quan đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, vào tối 26/7 Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế còn tổ chức chương trình “Thắp lửa truyền thống - Sáng mãi niềm tin” tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã Hương Thủy.

Tại đây, Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế trao tặng 42 suất quà với tổng trị giá 21 triệu đồng cho các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách. Đồng thời, tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tổ quốc trong tim” nhằm tri ân thế hệ cha ông đã hy sinh anh dũng vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bữa cơm tri ân, ấm áp nghĩa tình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO