Với chủ đề “Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm Du lịch Việt Nam”, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2025 đã khai mạc sáng 10/4 tại Cung Văn hóa Hữu nghị. Với sự quy tụ của của nhiều gian hàng, doanh nghiệp cùng đại diện đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, sự kiện hứa hẹn tạo nên “bữa tiệc” du lịch đa sắc màu…
Hội chợ mở màn cho chuỗi hoạt động xúc tiến du lịch trong năm, được tổ chức trong bối cảnh ngành du lịch đang phục hồi mạnh mẽ. Đây là cơ hội quý báu để các địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, kết nối hợp tác, đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế.
Bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, mang theo làn gió mới của du lịch xanh - xu hướng đang lên ngôi toàn cầu, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2025 sẽ diễn ra từ 10/4 - 13/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E (Cung Văn hóa Hữu nghị) quy tụ hơn 450 gian hàng, gần 600 doanh nghiệp, 60 cơ quan xúc tiến du lịch, 8 hãng hàng không cùng đại diện đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Sự kiện này hứa hẹn tạo nên “bữa tiệc” du lịch đa sắc màu – nơi hội tụ sản phẩm mới, tour siêu ưu đãi, điểm đến hấp dẫn và trải nghiệm xanh độc đáo.
Đặc biệt, VITM 2025 mang đến không gian công nghệ ấn tượng với các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch, cùng chuỗi hội nghị xúc tiến, kết nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; doanh nghiệp với người tiêu dùng. Đặc biệt, nhiều địa phương sẽ trình làng các mô hình du lịch xanh tiêu biểu, như một trong những xu hướng mới của du lịch năm nay.
Tại hội chợ năm nay, các địa phương, điểm đến, doanh nghiệp cũng tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch như Hội nghị “Xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Nam”; Hội nghị xúc tiến du lịch của tỉnh Bắc Giang với chủ đề “Bắc Giang - Điểm đến Xanh của Du lịch Việt Nam; Hội nghị giới thiệu hội chợ ITE của TPHCM tháng 9/ 2025…
Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy khẳng định, Bộ luôn ủng hộ các hoạt động của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và mong muốn các Hiệp hội tiếp tục phát huy vai trò kết nối doanh nghiệp với cơ quan quản lý, góp phần xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững, chuyên nghiệp và hiện đại.
Thứ trưởng cũng nhấn mạnh vào các giải pháp trọng tâm như phát triển sản phẩm mới, đào tạo nhân lực chất lượng cao, đẩy mạnh xúc tiến, mở rộng thị trường, từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh, đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong kỷ nguyên phát triển mới.