Bún mắm Sài Gòn

Khôi Nguyên 08/05/2016 10:10

Dù có xuất xứ từ miền Tây, nhưng bún mắm giờ đây đã trở thành món ẩm thực đặc trưng mà du khách cần phải thử khi tới Sài thành. Đây cũng là món ăn góp mặt trong list 10 món ăn phải thử khi tới Sài Gòn của blogger ẩm thực nổi tiếng người Mỹ Mark Wiens. “Mặc dù món ăn này hơi nặng mùi đối với những người lần đầu ăn thử, nhưng nếu đã ăn một lần rồi thì các bạn sẽ bị nghiền ngay” -  Blogger Mark Wiens chia sẻ. Anh còn dẫn địa chỉ ăn món này ở đường Phan Bội Châu với giá 65 ngàn đồng/bát.

Bún mắm Sài Gòn

Cách chế biến món bún mắm này khá công phu, nước dùng được từ các loại cá linh, cá sặc, cá lóc… nấu cho rã thịt, lược lấy phần nước trong, nêm ít gia vị cho vừa miệng. Nước dùng chan với bún tươi và kết hợp thêm nhiều nguyên liệu khác như chả cá, tôm, thịt heo quay, mực… chỉ nhìn thôi cũng đã thấy hấp dẫn. Rau ăn với bún mắm là hoa chuối thái mỏng, giá, rau muống chẻ, hoa súng, và rau đắng… Đặc biệt, món ăn sẽ kém phần thú vị khi thiếu chén nước mắm nguyên chất, ớt tươi thái mỏng và miếng chanh nhỏ.

Có thể thưởng thức bún mắm ở quán Vy đậm chất Cần Thơ, tại số 190/19, Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5. Ngoài bún mắm, quán còn có thêm lẩu mắm cũng không kém phần hấp dẫn. Hay quán bún mắm Bạc Liêu tại số 257, Vĩnh Viễn, quận 10. Hoặc bún mắm Lê Quang Định đậm đà hương vị miền Tây. Quán có tại số 444 - 369 Lê Quang Định, phường 5, quận Bình Thạnh. Ở Sài Gòn có cả khu bán bún mắm ở ngã tư Minh Phụng – Hậu Giang ở quận 6, ở đây có một loạt các hàng bún mắm mở từ sáng sớm đến tối mịt với chất lượng khá đồng đều.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bún mắm Sài Gòn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO