Bùng cháy để có lời chia tay đẹp

Hoàng Nam 01/08/2023 06:48

Tuyển nữ Việt Nam sẽ khép lại chặng đường lịch sử của mình ở sân chơi World Cup bằng trận đấu cuối cùng với Á quân thế giới Hà Lan. Trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Hà Lan diễn ra vào lúc 14h00 ngày 1/8 (theo giờ Việt Nam), trên sân Forsyth Barr.

Tuyển nữ Việt Nam tự tin bước vào trận đấu cuối tại World Cup 2023. Nguồn: VGP.

Với việc tuyển nữ Mỹ và Hà Lan hòa nhau và nữ Bồ Đào Nha thắng nữ Việt Nam ở lượt đấu thứ 2, 2 tấm vé đi tiếp của bảng E chưa ngã ngũ và là cuộc cạnh tranh của 3 đội Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Lượt trận cuối cùng vòng bảng, ở cuộc đối đầu giữa Mỹ và Bồ Đào Nha, tuyển nữ Mỹ chỉ cần hòa là đi tiếp nhưng chắc chắn họ sẽ không dễ dàng bởi Bồ Đào Nha đang có tinh thần hưng phấn sau chiến thắng đầu tiên ở sân chơi World Cup và cũng khát khao đi tiếp. Trong khi đó, Hà Lan được các chuyên gia đánh giá sẽ nhẹ nhàng nhất trong việc giành vé khi chỉ gặp Việt Nam.

Tuy nhiên, mục tiêu của Hà Lan không chỉ là chiến thắng mà phải là thắng đậm để lấy ngôi đầu bảng - vị trí nhiều khả năng giúp họ tránh được đối thủ mạnh Thụy Điển ở vòng 1/8. Dù HLV Andries Jonker cũng như các nữ tuyển thủ Hà Lan đặt mục tiêu thắng đậm tuyển nữ Việt Nam nhưng ông thừa nhận điều này không dễ dàng, khi đoàn quân của HLV Mai Đức Chung phòng ngự rất tốt. Ở cuộc đọ sức này, Hà Lan vắng chân sút số 1 Vivianne Miedema song vẫn có rất nhiều hảo thủ, trong đó có nhiều người từng đá trận chung kết World Cup nữ 2019 với tuyển Mỹ.

Tuyển nữ Việt Nam đã không còn cơ hội đi tiếp ở World Cup. Tuy nhiên, trận đấu cuối gặp Hà Lan cũng sẽ có nhiều ý nghĩa với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn khi đối thủ đang có quyết tâm giành ngôi đầu bảng và sở hữu đội hình mạnh nhất. Với việc đã không còn cơ hội đi tiếp, tuyển Việt Nam vẫn sẽ tìm cách tạo ra một màn trình diễn ấn tượng khi chạm trán Hà Lan - Á quân năm 2019.

"Chúng ta cần quên đi những điều trước đó và tập trung cho trận đấu trước mắt. Việc tham dự vòng chung kết bóng đá nữ thế giới là một cơ hội tốt để vận động viên học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm" - HLV Mai Đức Chung đã căn dặn học trò trước trận đấu.

Ở trận thua Bồ Đào Nha, HLV Mai Đức Chung không trách học trò về tinh thần chiến đấu, nhưng đã nói về sự tuân thủ đấu pháp. Sự hưng phấn thái quá, khao khát thể hiện khiến một vài cầu thủ thiếu sự tỉnh táo cần thiết, tách khỏi hệ thống, làm xô lệch đội hình. Chắc chắn, đây là những sai số mà HLV Mai Đức Chung đã nhắc nhở các học trò và điều này.

Sau 2 trận, tuyển nữ Việt Nam vẫn chưa đạt được mục tiêu ghi được bàn thắng ở vòng chung kết World Cup. Khát vọng ấy vẫn chưa kết thúc nhưng để thực hiện điều đó thực sự là thử thách rất lớn khi phải đối đầu Hà Lan. Hai trận thua trước tuyển Mỹ và tuyển Bồ Đào Nha đã cho các cô gái lần đầu bước ra đấu trường lớn nhất hành tinh những bài học đắt giá. Ở đấy, bàn thắng hay chiến thắng không chỉ đến từ tinh thần, ý chí mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, đặc biệt là tính kỷ luật và khoa học.

“Tôi đã động viên toàn đội, rằng không chỉ thi đấu vì bản thân tôi mà hãy cố gắng vì người hâm mộ cả nước, vì những người Việt kiều đã từ nhiều nơi ở Australia, New Zealand cổ vũ cho đội nhà. Tôi mong các cầu thủ hãy cố gắng hết mình. Kết quả dù có thắng, có thua nhưng quan trọng các bạn giữ được tinh thần, khí thế của ĐT nữ Việt Nam” - HLV Mai Đức Chung khẳng định trong buổi họp báo trước trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bùng cháy để có lời chia tay đẹp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO