Bừng sáng những con đường ở ấp Kinh 5A

THANH TIẾN 04/11/2023 08:00

Với quyết tâm về đích xã nông thôn mới nâng cao, chính quyền xã Tân Hiệp A, huyện Tân Hiệp (tỉnh Kiên Giang) đang tập trung dồn sức hoàn thiện các tiêu chí, trong đó chú trọng khơi dậy sức dân, tạo sự đồng thuận của người dân trong thực hiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Nổi bật trong đó là ấp Kinh 5A.

Diện mạo nông thôn ở ấp Kinh 5A ngày càng khởi sắc.

Là 1 trong 6 ấp của xã Tân Hiệp A, ấp Kinh 5A, có 398 hộ dân với hơn 1.700 nhân khẩu. Những năm qua, tình hình kinh tế - xã hội của ấp tiếp tục phát triển ổn định, các chính sách an sinh xã hội được triển khai thực hiện có hiệu quả; trật tự an toàn xã hội được giữ vững; đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên.

Ông Phạm Văn Tâm - Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Kinh 5A cho biết, những năm qua, bà con trong ấp luôn phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, khi có người gặp hoạn nạn, ốm đau, mọi người trong ấp đều tự nguyện quyên góp tiền để cùng chia sẻ, giúp đỡ. Các tổ chức đoàn thể cũng xây dựng nguồn quỹ để giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

“Nhờ làm tốt công tác phát triển kinh tế nên trong ấp không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo và thu nhập bình quân đạt khoảng 68 triệu đồng/người/năm theo tiêu chí nông thôn mới nâng cao” - ông Tâm nói.

Đặc biệt, trong năm 2023, các tổ chức tôn giáo, mạnh thường quân và nhân dân trong ấp đã đóng góp 17 triệu đồng để sửa chữa, lắp đặt đèn đường nông thôn và camera an ninh. Đồng thời, duy trì phát triển tốt mô hình camera an ninh và mô hình “Thắp sáng đường quê” vừa thuận tiện cho bà con khi tham gia giao thông, vừa góp phần đắc lực phòng, chống tội phạm.

Ông Đỗ Văn Luông (ấp Kinh 5A) cho biết, trước đây, đèn đường trong ấp có nhưng không đủ sáng để đảm bảo an toàn cho người dân khi di chuyển vào ban đêm. Nhờ các cuộc vận động do MTTQ, lãnh đạo ấp phát động, hiện nay hệ thống chiếu sáng tuyến đường trong ấp đã được nâng cấp. Bên cạnh đó, hệ thống camera an ninh được lắp đặt khiến an ninh trong khu vực luôn được đảm bảo.

“Hiện hệ thống chiếu sáng đường giao thông ở ấp Kinh 5A đã rất sáng, đảm bảo an toàn cho bà con đi lại. Cũng nhờ những người cán bộ Mặt trận luôn nhiệt tình với việc chung, tích cực đứng ra vận động, quyên góp và bà con trong ấp cùng chung tay nên tuyến đường đã bừng sáng. Từ ngày có hệ thống đèn đường sáng kết hợp cùng hệ thống camera an ninh thì người dân rất an tâm. Hầu như nạn trộm cắp không còn nữa” - ông Luôn chia sẻ.

Cùng với việc vận động người dân thắp sáng các tuyến đường, Ban Công tác Mặt trận ấp Kinh 5A còn phối hợp với Giáo xứ Tân Chu để duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động mô hình Câu lạc bộ Tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.

“Nhờ làm tốt công tác môi trường nên trong ấp hầu như không có dịch bệnh phát sinh. Bên cạnh đó, Ban Công tác Mặt trận cũng vận động bà con trồng hoa, làm hàng rào cây xanh để tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp, đường làng ngõ xóm luôn được phát quang sạch sẽ. Từ những thành tích đạt được, hiện chúng tôi tiếp tục vận động bà con thực hiện các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao” - Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Kinh 5A cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bừng sáng những con đường ở ấp Kinh 5A