Buồn vui sau show diễn

Minh Quân 01/08/2023 06:47

Những ngày qua, nhiều khán giả trẻ đã có khoảng thời gian đầy sôi động với 2 show diễn của nhóm nhạc Blackpink. Tuy nhiên, bên cạnh những giá trị mà chương trình mang lại vẫn là những khoảng lặng buồn.

Khán giả xếp hàng để được xem Blackpink. Ảnh: Lê Khánh.

Con số gần 70 nghìn khán giả sau 2 đêm diễn cho thấy sự thu hút của một sự kiện âm nhạc quy mô lớn tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Bỏ qua những “lùm xùm” trước đó về bản quyền, tranh cãi về giá vé… không thể phủ nhận chương trình đã thực sự mang đến cho những người yêu nhạc, đặc biệt là giới trẻ một bữa tiệc âm nhạc được tổ chức bài bản, quy mô, đẳng cấp quốc tế. Ở đó, “sức nóng” của chương trình không chỉ trong sân vận động Mỹ Đình, mà cái tên Blackpink còn tràn ngập trên các nền tảng mạng xã hội. Không những vậy, cảnh tượng “vé chợ đen” vốn chỉ thấy ở các trận bóng đá còn diễn ra “nóng” hơn bao giờ hết với những con số khiến nhiều người không khỏi “giật mình”.

Sức nóng của chương trình còn lan sang cả khu vực nhà hàng, khách sạn, vui chơi giải trí, mua sắm, hàng không... Bên cạnh đó, hàng loạt dự án chào đón Blackpink như tặng nón lá, xe bus 2 tầng, khinh khí cầu bay treo tại bãi đất đối diện sân vận động Mỹ Đình... Thậm chí, người hâm mộ của nhóm nhạc còn bao nguyên một xe buýt 2 tầng in hình Blackpink đón miễn phí tất cả Blink trong nước và quốc tế trong 2 ngày 28 và 29/7, mỗi ngày 4 chuyến. Thông tin từ nhiều khách sạn gần sân vận động Mỹ Đình cho biết, tính đến ngày 15/7 gần như “cháy” phòng. Theo báo cáo mới nhất của Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 7 này lượng khách du lịch đến với Thủ đô tăng xấp xỉ 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó có nhiều du khách đến Hà Nội nhờ sức hút của nhóm Blackpink. Điều này hứa hẹn là tiềm năng cho sự phát triển song song của lĩnh vực âm nhạc và kinh tế du lịch.

Có thể nói, sự thành công sau 2 đêm nhạc của nhóm Blackpink tiếp tục mở ra nhiều cơ hội trong việc phát triển văn hóa, du lịch của Việt Nam, theo đúng xu hướng phát triển quốc tế. Không những vậy, với ngành công nghiệp giải trí Việt Nam, đây là dấu mốc quan trọng. Bởi các nhà tổ chức sự kiện lớn trên thế giới luôn ưu tiên các quốc gia đã tạo được uy tín khi tổ chức các sự kiện quy mô tương tự trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc). Song họ vẫn luôn muốn khai mở những thị trường mới giàu tiềm năng như Việt Nam, với cộng đồng người hâm mộ đông đảo, chi phí tổ chức tiết kiệm hơn các thị trường khác và chất lượng các ngành dịch vụ đang phát triển nhanh chóng. Qua những show diễn lớn như Blackpink và trước đó là Charlie Puth, Backstreet Boys… Việt Nam có thể kỳ vọng là điểm đến không thể bỏ qua cho các tín đồ âm nhạc.

Tuy nhiên, đằng sau những thành công vẫn còn đó những khoảng lặng, với những “hạt sạn”, hình ảnh xấu xí. Sau đêm diễn của Blackpink là hình ảnh rác tràn ngập cả trong và ngoài Sân vận động Mỹ Đình. Bên cạnh các vỏ chai, thời tiết mưa liên tục trong hai ngày diễn ra chương trình khiến khối lượng áo mưa tiện lợi xả thải ra môi trường lớn… Chưa kể nạn “chặt chém” từ các hàng quán xung quanh sân vận động Mỹ Đình, xe ôm công nghệ khiến nhiều người phải phiền lòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Buồn vui sau show diễn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO